Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và một số sở, ngành về tình hình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đến tháng 10 năm 2023

Đăng lúc: 20/10/2023 (GMT+7)
100%

Sáng 20/10/2023, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và một số sở, ngành về tình hình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đến tháng 10 năm 2023 và giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

TH 1.png
Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Thọ Xuân có đồng chí Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; Trưởng các phòng: Tài chính-Kế hoạch, Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế- Hạ tầng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động TB&XH, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra, Văn phòng HĐND và UBND huyện, Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Thọ Xuân-Thường Xuân, Kho Bạc Nhà nước huyện.
TH 3.png
Tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư  báo cáo tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công nguồn vốn ngân sách nhà nước; Chương trình MTQG, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội 10 tháng năm 2023; các nhiệm vụ chủ yếu để đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân Kế hoạch đầu tư công năm 2023 trong thời gian tới. Sở Tài chính báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách NN-chi ngân sách địa phương tính đến 15/10/2023; nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2023. Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả về GPMB thực hiện các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh đến 10/10/2023.
TH 7.png
 
TH 8.png

TH 9.png

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ giải ngân vốn đu tư công, thu ngân sách Nhà nước và công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời đề xuất, kiến nghị liên quan đến nguồn vốn phục vụ công tác giải phóng mặt bằng; việc thực hiện các dự án tái định cư...; trao đổi về thực trạng giải ngân thấp, những khó khăn, vướng mắc liên quan; các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách Nhà nước; công tác giải phóng mặt bằng và tình hình giải ngân vốn đầu tư công.
TH 2.png
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh  đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các ngành, các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, nhìn nhận từ thực tiễn quá trình thực hiện vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành từ phía cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các nhiệm vụ chính trị nói chung trong đó có nhiệm vụ giải ngân đầu tư công phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, điều hành của chính quyền và thực thi của các đơn vị liên quan theo phân cấp, phân quyền và sát với yêu cầu thực tiễn.
TH 5.png
Vì vậy đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thường xuyên theo dõi nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư, nhất là những dự án trọng điểm. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, công tác chỉ đạo, điều hành đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Do đó, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải thường xuyên sát sao, báo cáo kịp thời và quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; các ngành chức năng, các địa phương tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với công tác GPMB, không điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch GPMB. Các nhiệm vụ khác thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Theo kế hoạch, đầu tháng 12/2023 sẽ diễn ra kỳ họp HĐND tỉnh, vì vậy, các sở, ngành, địa phương phải tập trung rà soát kỹ những nội dung trình HĐND tỉnh, từ đó chỉ đạo hoàn thiện các thủ tục pháp lý và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/11/2023.

  Lê Thơ-Khắc Cường, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện