Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Nông dân xã Thọ Lộc chủ động chăm sóc cây màu vụ Đông năm 2023.

Đăng lúc: 20/10/2023 (GMT+7)
100%

Cùng với nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện Thọ Xuân, những ngày này bà con nông dân xã Thọ Lộc đang tích cực, chủ động ra đồng chăm sóc, bảo vệ cây trồng vụ Đông nhằm tăng năng suất, chất lượng, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Những năm năm trở lại đây, cũng như nhiều địa phương khác trong huyện, để tăng giá trị sản xuất trên một ha đất canh tác, UBND xã Thọ Lộc đã khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển sản xuất trồng trọt của tỉnh, của huyện như: chính sách khuyến khích tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chính sách khuyến khích tích tụ tập trung đất đai để sản xuất quy mô lớn...

ảnh nd.jpg


Ban chỉ đạo sản xuất xã đã chủ động đấu mối với các doanh nghiệp, các đoàn thể tổ chức mở các lớp tập huấn chuyển giao KHKT; Chỉ đạo Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp cung ứng các loại giống, phân bón phục vụ sản xuất; Chỉ đạo các thôn xây dựng kế hoạch và vận động nhân dân tận dụng tối đa quỹ đất gieo trồng các cây rau màu vụ đông; Củng cố các tổ, đội bảo nông phục vụ sản xuất; Đồng thời đôn đốc, chỉ đạo khuyến nông viên cơ sở, Đài truyền thanh xã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền động viên, hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp gieo trồng, chăm sóc, bảo vệ kết quả sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ Đông trong khung thời vụ tốt nhất.

z4801360223489_6a2d3aaf118be3a4702f58d19a787be0.jpg

Đến thời điểm này, xã Thọ Lộc đã đưa vào gieo trồng 105 ha, trong đó cây ngô đông 15 ha, khoai lang 10 ha, rau màu và các loại cây trồng khác 80 ha. Để cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, hiện nay bà con nhân dân trong xã đang tiếp tục bám đồng ruộng, chủ động bón phân đúng trà, vun xới tạo độ xốp cho đất, đảm bảo nguồn nước cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, đặc biệt là diện tích cây ngô, khoai lang, khoai tây phục vụ chăn nuôi. Đối với cây rau màu, tích cực chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh theo quy trình sản xuất rau an toàn. Ban chỉ đạo sản xuất xã cũng đã khuyến cáo người dân ưu tiên sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật dòng sinh học, đảm bảo thời gian cách ly khi thu hoạch sản phẩm.

ngô.jpg

Với tinh thần năng động sáng tạo, cần cù trong lao động sản xuất cùng với sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo sản xuất, xã Thọ Lộc quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất vụ Đông năm 2023 nhằm tăng thu nhập cho hộ gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trần Thành, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.