Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Gieo trồng được trên 3.200 ha cây vụ Đông 2023 - 2024

Đăng lúc: 11/10/2023 (GMT+7)
100%

Nhằm nâng cao giá trị sản xuất cây trồng vụ đông, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Những ngày này, huyện Thọ Xuân đang tăng cường chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tuyên truyền bà con nông dân tập trung nhân lực, phương tiện ra đồng tiếp tục gieo trồng và chăm sóc cây màu vụ đông 2023 - 2024, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

vd2.png
Theo kế hoạch, vụ đông 2023 - 2024, toàn huyện đưa 5.200 ha vào gieo trồng. Trong đó, cơ cấu ngô thương phẩm 1.700 ha, khoai lang 160 ha, các cây rau màu có hiệu quả kinh tế cao như khoai tâyỚt, ngô ngọtdưa, bí ... 465 ha, còn lại là rau màu và các loại cây trồng khác; Phấn đấu tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 9.350 tấn trở lên.
tl.png
Để sản xuất vụ đông đạt kết quả cao, huyện ta đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, như xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ sản xuất, trực tiếp chỉ đạo, bám sát cơ sở, kiểm tra, đôn đốc các xã - thị trấn triển khai tổ chức thực hiện tốt kế hoạch; Giao chỉ tiêu cho các địa phương; Tổ chức tốt công tác dịch vụ phục vụ sản xuất như: Liên hệ với các đơn vị cung ứng giống, phân bón, các tổ hợp tác, cá nhân có dịch vụ làm đất để xây dựng kế hoạch cung ứng vật tư và dịch vụ cho sản xuất vụ Đông kịp thời, đúng chủng loại; Các đơn vị dịch vụ thuỷ lợi làm tốt công tác tưới, tiêu; Nâng cao vai trò của HTX dịch vụ NN trong việc liên kết với các doanh nghiệp đầu tư sản xuất và bao tiêu sản phẩm đầu ra, nhằm tạo thị trường tiêu thụ sản phẩm vụ Đông ổn định; Tăng cường phổ biến, hướng dẫn nông dân thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật sản xuất, sơ chế và bảo quản nông sản; Bố trí, cơ cấu cây trồng hợp lý; Quan tâm xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm,.... Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về khung lịch thời vụ, các biện pháp kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại kịp thời, phân công cán bộ chuyên môn thường xuyên bám sát đồng ruộng, theo dõi diễn biến tình hình sinh trưởng, phát triển của các loại cây trồng để có biện pháp chỉ đạo kịp thời....
vd1.png
Tính đến ngày 10/10/2023, toàn huyện đã gieo trồng được trên 3200 ha cây vụ Đông, đạt 61,5% KH. Trong đó, Ngô 1.200 ha, các loại cây có hiệu quả kinh tế cao 270 ha, còn lại là rau đậu các loại.
Hiện huyện Thọ Xuân đang chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân tiếp tục gieo trồng cây vụ Đông trong khung thời vụ và tích cực chăm sóc diện tích cây vụ Đông đã trồng, nhất là những diện tích bị ngập, ảnh hưởng do mưa lớn kéo dài, đảm bảo cây sinh trưởng, phát triển tốt và đạt hiệu quả kinh tế xao./.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân