Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

BCĐ phát triển BHXH, BHYT huyện Thọ Xuân: Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT 9 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023

Đăng lúc: 17/10/2023 (GMT+7)
100%

Chiều 17/10/2023, Ban chỉ đạo phát triển BHXH, BHYT huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT 9 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Thái Xuân Cường, Phó Bí Thư Thường trực Huyện uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo BHXH, BHYT huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo BHXH, BHYT huyện.

3 (7).png
( Toàn cảnh hội nghị)

7 (7).png
( Đồng chí Lê Văn Lợi, Giám đốc BHXH huyện báo cáo tại hội nghị)

Theo báo cáo của BHXH huyện, trong 9 tháng đầu năm 2023, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện luôn chủ động bám sát các Nghị quyết của Đảng, sự chỉ đạo điều hành của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện từ đó tập trung triển khai, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.
11 (3).png
Kết quả, trong 9 tháng, toàn huyện số người tham gia BHXH bắt buộc là 15.694/17.519 người, đạt tỷ lệ 89,58% kế hoạch giao, giảm 991 người so với thời điểm 31/12/2022,  tăng 1.142 người so với thời điểm 30/6/2023. Số người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp là 14.594/16.842 người, đạt 88,9% kế hoạch giao, giảm 989 người so với thời điểm 31/12/2022, tăng 1.152 người so với thời điểm 30/6/2023. Số người tham gia BHYT là 195.228 người, đạt tỷ lệ bao phủ 99,1%, đạt 104% so với kế hoạch UBND tỉnh giao. Có 23/30 xã, thị trấn hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch phát triển BHYT huyện giao.
15.png
Cũng trong 9 tháng đầu năm 2023, toàn huyện phát triển mới được 1.124 người tham gia BHXH tự nguyện, lũy kế số người tham gia BHXH tự nguyện toàn huyện hiện nay là 8.966 người. Công tác thu, chi và giải quyết chế độ cho người tham gia BHXH, BHYT được thực hiện theo quy định. 
6 (7).png

9 (7).png

14 (1).png
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích đánh giá kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và bàn các giải pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu về BHXH, BHYT đề ra năm 2023.
2 (7).png
( Đồng chí Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo BHXH, BHYT huyện phát biểu kết luận hội nghị)

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo BHXH, BHYT huyện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trong công tác phát triển BHXH, BHYT năm 9 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, đồng chí cũng đã phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Với mục tiêu, toàn huyện phấn đấu giữ vững tỷ lệ tham gia BHYT trên tổng số dân toàn huyện năm 2023 đạt 96,2% trở lên. Phấn đấu có trên 9.000 người tham gia BHXH tự nguyện tại huyện. Đối với công tác phát triển BHXH bắt buộc và BHXH thất nghiệp, BHXH huyện phối hợp cùng phòng LĐTB&XH tham mưu UBND huyện tập trung chỉ đạo việc thực hiện BHXH bắt buộc cho người lao động trên địa bàn. Để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo BHXH, BHYT huyện đề nghị: Các đồng chí thành viên BCĐ BHXH, BHYT huyện theo địa bàn được phân công phụ trách tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT tại cơ sở; đối với các xã, thị trấn tỷ lệ BHYT chưa đạt, các đồng chí thành viên BCĐ, bám sát cơ sở chỉ đạo rà soát tỷ lệ người dân tham gia để có giải pháp chỉ đạo thực hiện nhằm hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu giao.
13 (1).png
Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục chủ trì, phối hợp với BHXH huyện và các phòng, ngành, đơn vị có liên quan, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác BHXH, BHYT với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Cơ quan BHXH huyện phối hợp với các ban, phòng, ngành, đơn vị, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn thực hiện tốt việc phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, tiếp tục hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VssID; chỉ đạo các đại lý thu phối hợp với UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện đến người dân và vận động, hướng dẫn người dân tích cực tham gia; thực hiện chi trả đầy đủ các chế độ cho người lao động; chủ động phối hợp với các phòng, ngành liên quan tăng cường đôn đốc UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ BHXH, BHYT huyện cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ngành, đơn vị để đẩy mạnh việc phát triển, mở rộng đối tượng tham gia BHXH và diện bao phủ BHYT trên địa bàn. MTTQ và các đoàn thể chính trị -xã hội các cấp tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; xây dựng và nhân rộng các mô hình tổ nhóm, chi hội tiết kiệm hỗ trợ nhau mua BHYT của Hội phụ nữ; thực hiện tốt chức năng giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. LĐLĐ huyện tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người lao động; thường xuyên phối hợp với phòng LĐ, TB&XH, BHXH huyện kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT và BH thất nghiệp; giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị của người lao động đối với người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp về chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp bảo đảm quyền lợi cho người lao động, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế -xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển.

          Lê Thơ- Hồng Tăng, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện