Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

25/30 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thọ Xuân tổ chức thành công Đại hội MTTQ, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đăng lúc: 05/03/2024 (GMT+7)
100%

Do có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và tập trung thực hiện đúng quy trình nên đến nay, huyện Thọ Xuân đã có 25/30 xã, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Còn 5 xã gồm: Thọ Lộc, Xuân Sinh, Bắc Lương, Tây Hồ và Xuân Phú đang tập trung chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội MTTQ đảm bảo theo Kế hoạch đề ra.

ĐH MTTQ TX.png
(Toàn cảnh Đại hội đại biểu MTTQ xã Trường Xuân)

Thực hiện Chỉ thị của BTV Tỉnh uỷ Thanh Hoá về lãnh đạo tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Công văn của BTV Huyện uỷ Thọ Xuân về việc lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội MTTQ cấp cơ sở và cấp huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ban Thường trực UB MTTQ huyện đã xây dựng Kế hoạch, triển khai thực hiện đến các MTTQ các xã - thị trấn trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở MTTQ trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát động các phong trào, các hoạt động thi đua rộng khắp, phát huy vai trò của MTTQ trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Trên cơ sở chọn, chỉ đạo đại hội điểm, rút kinh nghiệm, Ban Thường trực UBMTTQ huyện đã chỉ đạo các MTTQ các xã - thị trấn trên địa bàn tổ chức đại hội. Tại đại hội, đã tập trung đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ  2019-2024; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ mới; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Thọ Xuân nhiệm kỳ 2024 - 2029 và Điều lệ MTTQ Việt Nam sửa đổi; Hiệp thương dân chủ cử các vị tham gia Ủy ban MTTQ xã - thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029 và đoàn đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện Thọ Xuân sẽ được tổ chức trong thời gian tới, ... Do có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và tập trung thực hiện đúng quy trình nên các đại hội đã thành công tốt đẹp. Các báo cáo trình tại Đại hội được các đại biểu bàn bạc dân chủ và thống nhất cao. 100% đại biểu dự Đại hội nhất trí với đánh giá kết quả thực hiện phong trào và các nhiệm vụ trọng tâm cũng như phương hướng, nhiệm vụ, các giải pháp đề ra. Công tác nhân sự tại các đại hội cũng được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo quy trình. 
Đại hội MTTQ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Thọ Xuân, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, trách nhiệm và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn mới./.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân