Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND huyện Thọ Xuân: Tập huấn An toàn lao động trong xây dựng năm 2024

Đăng lúc: 29/05/2024 (GMT+7)
100%

Ngày 29/5/2024, UBND huyện Thọ Xuân phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức khai mạc Lớp tập huấn An toàn lao động trong xây dựng năm 2024. Đồng chí Lê Trọng Thọ, Trưởng phòng Quản lý chất lượng công trình xây dựng, Sở Xây dựng Thanh Hoá và đồng chí Lý Đình Sĩ, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo lớp tập huấn.

11.jpg
(Toàn cảnh lớp tập huấn an toàn lao động trong xây dựng)

Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí lãnh đạo, công chức, viên chức Ban Quản lý dự án, Phòng Kinh tế - Hạ tầng; Đại diện lãnh đạo UBND, Công chức Địa chính - xây dựng các xã, thị  trấn; Giám đốc Công ty tư vấn xây dựng; Giám đốc, Chỉ huy trưởng công trình của các đơn vị thi công trên địa bàn huyện.

1 (1).jpg
(Đ/c Lý Đình Sĩ, HUV, PCT UBND huyện khai mạc lớp tập huấn)

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lý Đình Sĩ, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Công tác đảm bảo an toàn lao động trong xây dựng là việc làm hết sức quan trọng, cần thiết trong quá trình lao động sản xuất của các cơ quan, đơn vị.

2.jpg
(Các đại biểu tham dự lớp tập huấn)

Đặc biệt rút kinh nghiệm từ các vụ việc mất an toàn lao động gần đây ở một số địa phương cho thấy sơ hở, chủ quan trong việc duy trì, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, quy trình về bảo đảm an toàn lao động, vì vậy, đồng chí yêu cầu học viên tham gia lớp tập huấn cần nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung để áp dụng triển khai các biện pháp, giải pháp phòng tránh tai nạn lao động, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trong quá trình sản xuất, xây dựng ở cơ quan, doanh nghiệp mình.

4 (1).jpg
(Đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý chất lượng công trình xây dựng
triển khai các chuyên đề tập huấn)

Tại lớp tập huấn, chuyên viên Phòng Quản lý chất lượng công trình xây dựng, Sở Xây dựng Thanh Hoá đã triển khai hướng dẫn các chuyên đề: Giới thiệu văn bản pháp lý về an toàn vệ sinh lao động; An toàn lao động trong công trình xây dựng và Quản lý an toàn trong thi công xây dựng; Sự cố công trình xây dựng.

3.jpg
(Các học viên tham dự lớp tập huấn)

Học viên tham gia lớp tập huấn cũng gian thảo luận, trao đổi, giải đáp những thắc mắc có liên quan đến an toàn lao động trong xây dựng nhằm củng cố hiểu biết và chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các cơ quan, đơn vị.

8 (2).jpg
(Các học viên tham dự lớp tập huấn)

Thông qua lớp tập huấn góp phần trang bị những kiến thức cơ bản về chính sách pháp luật về an toàn lao động cho cán bộ, chủ đầu tư và Chỉ huy trưởng công trình, cách nhận biết các nguy cơ tiềm ẩn của tai nạn lao động cũng như biện pháp phòng tránh các sự cố tai nạn nghề nghiệp, từ đó có thể giảm thiểu các rủi ro, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc, góp phần nâng cao năng suất lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Trần Thành, Năng Tiến - Trung tâm VHTT, TT và DL huyện.