Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Đăng lúc: 18/07/2024 (GMT+7)
100%

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, sáng 18/7, Kỳ họp thứ 14 - kỳ họp thường kỳ giữa năm 2024 của HĐND huyện Thọ Xuân khóa XX đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc kỳ họp của đồng chí Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

hd2.png
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo huyện.
Kính thưa các vị đại biểu HĐND huyện.
Kính thưa các vị đại biểu tham dự kỳ họp.
Kính thưa toàn thể cử tri và nhân dân trong huyện. 
Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm kỳ họp thứ 14 kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND huyện khóa 20 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
Tại Kỳ họp này, HĐND huyện đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024. Đồng thời, xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện, UBND huyện, báo cáo của Ủy ban UBMTTQ huyện và các cơ quan chức năng; thảo luận và quyết định các nội dung quan trọng theo chương trình của kỳ họp.
Không khí kỳ họp diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, các đại biểu HĐND huyện đã phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các tài liệu và đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, góp phần vào thành công của kỳ họp.
Kính thưa các vị đại biểu!
Kính thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!
Trên cơ sở các báo cáo của UBND huyện; các báo cáo của Thường trực HĐND, các ban của HĐND huyện và các báo cáo quan trọng khác trình kỳ họp; HĐND huyện đã thảo luận, phân tích sâu sắc, toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và thống nhất đánh giá:
6 tháng đầu năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức; song, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh; sự lãnh đạo sát sao, kịp thời của Huyện ủy, HĐND huyện, sự chỉ đạo của UBND huyện và sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, sự đồng hành, ủng hộ, tham gia tích cực, đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, huyện ta đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp và đã đạt được kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực:
Kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng;nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu tăng cao so với cùng kỳ. Công tác bồi thường GPMB đã tập trung chỉ đạo; các dự án trọng điểm được tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Chương trình xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đến nay đã hoàn thành hồ sơ trình các Bộ, ngành Trung ương thẩm định công nhận huyện NTM nâng cao năm 2023.
Văn hóa - xã hội có chuyển biến tiến bộ, tổ chức thành công Lễ hội Lê Hoàn thu hút được số lượng lớn khách du lịch và tăng 10% lượng khách so với năm 2023. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, giáo dục mũi nhọn được duy trì, an sinh xã hội được chăm lo, đời sống nhân dân được cải thiện. Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và hộ còn khó khăn về nhà ở được triển khai đồng bộ, sâu rộng đã huy động các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia.
An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống của nhân dân ổn định. Hoàn thành chỉ tiêu giao nhận quân năm 2024. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực. Nhiều khó khăn, vướng mắc được tập trung chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển.
Trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả nêu trên là rất đáng trân trọng. HĐND huyện đánh giá và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của UBND các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong huyện đã đóng góp vào những kết quả mà huyện ta đạt được trong 6 tháng qua.
Vui mừng, phấn khởi với những kết quả đã đạt được, HĐND huyện cũng nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận, phân tích, làm rõ một số tồn tại, hạn chế, có mặt yếu kém cần sớm tập trung khắc phục. Đáng chú ý là: Một số chỉ tiêu đạt thấp so với kế hoạch. Sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi giá trị còn chậm. Sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Tiến độ triển khai xây dựng các chương trình, trọng điểm, hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệpcòn chậm; một số nguồn thu gặp nhiều khó khăn. Công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản tại một số địa phương còn hạn chế; tình trạng gây ô nhiệm môi trường do sản xuất còn xảy ra gây bức xúc trong nhân dân. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại một số xã còn chậm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn tiềm ẩn nhân tố gây mất ổn định; năng lực công tác, tinh thần trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ; việc giải quyết một số ý kiến kiến nghị của cử tri chưa dứt điểm, chưa đúng tiến độ đã cam kết.
Trước yêu cầu ngày càng cao về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân, HĐND huyện yêu cầu các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu phụ trách các lĩnh vực, các phòng, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm và có giải pháp hiệu quả nhanh chóng khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra.
hd5.png
Kính thưa các vị đại biểu!
Kính thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!
Năm 2024, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tăng tốc, bứt phá để về đích, giữ vai trò then chốt, quyết định trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với những thời cơ, thuận lợi, quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức: tình hình thiên tai, dịch bệnh diễn biến bất thường và phức tạp, biến động giá cả, lạm phát, thị trường tiêu thụ sản phẩm, thị trường bất động sản, nguồn lao động và những vướng mắc, bất cập về áp dụng các quy định của pháp luật trong thực tiễn chưa được khắc phục sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sự phát triển của huyện.
Bám sát chủ đề công tác năm 2024 là "Kỷ cương - trách nhiệm - hành động - sáng tạo - phát triển", HĐND huyện yêu cầu các ngành, địa phương phải tập trung cao độ để triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đề ra, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của huyện; tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như sau:
Thứ nhất, UBND huyện và UBND các xã, thị trấn trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, nhất là những mục tiêu, chỉ tiêu đạt thấp để đề ra các biện pháp và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Đối với những việc còn khó khăn, vướng mắc phải chủ động nghiên cứu, tháo gỡ theo thẩm quyền, hoặc tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời; người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo, giải quyết những việc khó, việc lớn, những nhiệm vụ trọng tâm, khắc phục những hạn chế, yếu kém, không để kéo dài.
UBND huyện tiếp tục rà soát, tích cực phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, “điểm nghẽn” để kịp thời giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết, tạo chuyển biến rõ nét trên tất cả các lĩnh vực.
Trên cơ sở đánh giá 03 năm thực hiện Nghị quyết số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết số 299 của HĐND tỉnh về thực hiện các cơ chế đặc thù phát triển huyện Thọ Xuân; chủ động đấu mối, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành cấp tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết và đề xuất sửa đổi, bổ sung đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực tiễn, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện nhanh và bền vững.
Thứ hai, Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 với tinh thần kiên trì, chủ động, sáng tạo, linh hoạt nhằm hoàn thành tất cả các chỉ tiêu ở mức cao nhất. Trọng tâm là, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án, trong sản xuất kinh doanh; đôn đốc các chủ đầu tư tập trung nguồn lực, nhân lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp, các dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhất là các dự án quy mô lớn, trọng điểm.
Trước mắt, tập trung phối hợp với tỉnh Lập Quy hoạch chung đô thị toàn huyện, bảo đảm các tiêu chuẩn để trở thành thị xã trước năm 2030, báo cáo UBND tỉnh để trình Bộ Xây dựng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch trong tháng 10/2024, hoàn thành đồ án và báo cáo UBND tỉnh để trình Bộ Xây dựng thẩm định.
Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành cấp tỉnh tập trung lập Quy hoạch phân khu số 1, Phân khu số 2 thuộc đô thị Lam Sơn - Sao Vàng; Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị Trung tâm hành chính mới của huyện làm cơ sở để thu hút đầu tư vào khu đô thị.
Tập trung giải quyết những khó khăn về công tác bồi thường GPMB, bố trí tái định cư tuyến đường từ TT Thọ Xuân đi Khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng, Tuyến đường từ TT Thọ Xuân đi trung tâm hành chính mới của huyện, thực hiện theo Kết luận số 2842 ngày 04/7/2024 của BCH Đảng bộ tỉnh và chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy.
Đối với Khu Công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng, và các cụm Công nghiệp Xuân Lai, Thọ Nguyên, Thọ Minh chủ động phối hợp, hướng dẫn, giải quyết các vướng mắc giúp nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ đầu tư để đầu tư hoàn thiện hạ tầng và thu hút nhà đầu tư vào sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
hd4.png
Thứ ba, Tăng cường công tác quản lý đất đai theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt. Triển khai thực hiện Luật đất đai năm 2024 và các nghị định thi hành luật. Xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2025. Đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSD đất cho các hộ gia đình; xây dựng phương án quản lý, sử dụng đối với diện tích đất được bàn giao theo quy định.
Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động khai thác, tập kết, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị cấp huyện tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và xây dựng cảnh quan đô thị, nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn. Chủ động xây dựng và thực hiện các phương án phòng, chống thiên tai, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.
Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch GPMB các dự án sử dụng đất, tập trung tháo gỡ các vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; đồng thời triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc hoàn thành giải ngân nhiệm vụ tỉnh giao.
Thực hiện quyết liệt, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước. Rà soát, đánh giá các nguồn thu, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước; thực hiện đồng bộ các giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu, tạo động lực, dư địa cho kinh tế phát triển, đảm bảo số thu ngân sách nhà nước năm 2024 vượt 30% dự toán được giao.
Thứ tư, Tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn của tỉnh, của huyện.Phối hợp với tỉnh tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2024.
Chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ năm học 2024 - 2025; thực hiện công tác tuyển dụng, bố trí giáo viên và cán bộ quản lý trước năm học mới. Thực hiện sáp nhập các trường mầm non, tiểu học và THCS năm 2024 theo kế hoạch. Tăng cường công tác kiểm tra đặc biệt là việc thực hiện các khoản thu, chi, dạy thêm, học thêm trong trường học đầu năm học 2024-2025.
Tiếp tục triển khai thực hiện linh hoạt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đảm bảo vệ sinh ATTP, hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chế độ, chính sách người có công đảm bảo kịp thời, đầy đủ; tăng cường huy động các nguồn lực cho công tác giảm nghèo bền vững; phối hợp và theo dõi nắm bắt tình hình lao động tại các doanh nghiệp; trước mắt, Tổ chức trang trọng và ý nghĩa các hoạt động tri ân người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.
Thực hiện tốt cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở theo Chỉ thị 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đảm bảo quy định. UBND huyện chỉ đạo các phòng, ngành, UBND các xã, thị trấn tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục đất đai và các thủ tục có liên quan để hướng dẫn các hộ hoàn thiện thủ tục hồ sơ đủ điều kiện để xây dựng và sửa chữa nhà ở. Phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy, UBMTTQ huyện vận động các hộ đủ điều kiện làm nhà, phấn đấu hoàn thành trong năm 2024.
Thứ năm, Duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, giải quyết các vấn đề nảy sinh, không để xảy ra đột xuất bất ngờ; chỉ đạo 11 xã, thị trấn tổ chức thành công diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ. Rà soát, tham mưu thực hiện tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ngày thành lập QĐNDVN, 35 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân.
Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tập trung đấu tranh trấn áp tội phạm, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Tiếp tục thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030.
Triển khai hiệu quả các văn bản pháp luật có hiệu lực từ ngày 01/7 và 01/8/2024, trong đó có nhiều quy định liên quan trực tiếp đến người dân như: Luật Đất đai, Luật Căn cước; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở;...Rà soát, giải quyết thấu đáo, dứt điểm các kiến nghị của cử tri, nhất là các kết luận, kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm toán của các cơ quan chức năng, các phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND huyện.
Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; xử lý hoặc thay thế cán bộ, công chức đùn đẩy, né tránh, thiếu trách nhiệm, không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là người đứng đầu. Nâng cao công tác phối hợp giải quyết công việc giữa các cơ quan, đơn vị và địa phương.
hd6.png
Kính thưa các vị đại biểu!
Kính thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!
Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND huyện trình kỳ họp, HĐND huyện đã quyết nghị thông qua 09 nghị quyết: 01 nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 của HĐND huyện; 01 nghị quyết về Quyết toán ngân sách huyện, xã năm 2023; 02 Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công; 02 dự án điều chỉnh, bổ sung chủ trương dự án; 03 nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án.
Tại kỳ họp này, căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, HĐND huyện đã tiến hành một số nội dung về công tác cán bộ: cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện do đại biểu chuyển đơn vị công tác mới, tiến hành miễn nhiệm uỷ viên UBND huyệnvà bầu bổ sung Uỷ viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.
Để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, phát huy được hiệu quả, HĐND huyện đề nghị các cấp, các phòng, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành giải quyết công việc theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo hơn, quyết liệt hơn; rõ người, rõ việc, rõ thời gian, gắn với tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ, rà soát phát hiện, chấn chỉnh kịp thời và xử lý nghiêm minh đối với các tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm để lĩnh vực, địa phương, đơn vị trì trệ, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả. Phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia tích cực, hiệu quả của đông đảo cán bộ, đảng viên, cử tri và Nhân dân trong huyện, bảo đảm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đề ra.
Kính thưa các vị đại biểu!
Kính thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!
Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7; kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống Đảng bộ huyện 22/7/1930-22/7/2024. Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTQ Việt Nam huyện xin gửi lời tri ân, lời thăm hỏi chân tình tới các gia đình liệt sĩ, mẹ Việt nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng. Với truyền thống cao đẹp "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam, HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa với những hành động thực hiện cụ thể, quan tâm chăm lo hơn nữa đến các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Kỳ họp thứ 14, HĐND huyện khóa 20 đã thành công tốt đẹp. Thay mặt HĐND huyện, tôi đánh giá cao và hoan nghênh sự phối hợp của UBND huyện, các ban của HĐND huyện, các cơ quan tham mưu, phục vụ và các cơ quan có liên quan đã làm việc tận tụy, chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ họp; cảm ơn sự tham gia của Ủy ban MTTQ huyện, các đoàn thể Nhân dân; các cơ quan báo chí, đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.
Với tinh thần đó, tôi xin bế mạc kỳ họp thứ 14, HĐND huyện khóa 20. Xin kính chúc các vị đại biểu, cùng toàn thể cử tri và Nhân dân trong huyện mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công.
Xin trân trọng cảm ơn!
Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân