Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Xuân Sinh: Tổ chức " Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022"

Đăng lúc: 17/08/2022 (GMT+7)
100%

Ngày 17/8/2022, xã Xuân Sinh đã tổ chức " Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022".

xs.png
Tới dự có  đồng chí Mai Việt Hà, PGĐ Đài PT - TH Thanh Hoá, thành viên BCĐ 138 tỉnh; đại diện lãnh đạo Công an Thanh Hoá. Về phía huyện Thọ Xuân có các đồng chí: Nguyễn Hữu Dũng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Trịnh Duy Niệm, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện. Đại diện lãnh đạo các phòng, ngành có liên quan. 
xs7.jpg
Xã Xuân Sinh huyện Thọ Xuân được thành lập ngày 1/12/2019 theo Nghị Quyết số 786, ngày 16/10/2019 của UBTV Quốc hội  trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Xuân Quang và xã Xuân Sơn. Sau khi sáp nhập xã Xuân Sinh là 1 trong 3 xã có diện tích và dân số lớn nhất huyện Thọ Xuân. Trên địa bàn xã có tuyến Quốc lộ47 và Quốc lộ 47B chạy qua và là địa phương có 2 giáo xứ đang hoạt động.
xs2.png
Phát huy truyền thống 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, những năm qua, xã Xuân Sinh đã triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo phong trào, tạo sự gắn bó mật thiết, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút Nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ còn được lồng ghép, gắn kết với nhiều phong trào khác tạo được sức hút, sự lan tỏa và đem lại hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện và của xã. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã những năm qua luôn được giữ vững ổn định. Xã Xuân Sinh đã không ngừng xây dựng, củng cố phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm nói riêng và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói chung. Xã đã tập trung đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới; phát động mạnh mẽ phong trào ở các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào, các cuộc vận động khác của địa phương.
xs3.jpg
Ban Chỉ đạo ANTT xã đã chủ động tham mưu cho UBND xã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp xã và các thôn thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các văn bản của Bộ Công an liên quan đến công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.  Xã đã kiện toàn 13 tổ ANTT, 100 tổ an ninh xã hội tại các thôn. Lực lượng Công an xã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn ANTT; làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; giải quyết kịp thời những vấn đề mới nảy sinh ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành “điểm nóng” phức tạp về ANTTT...
Cũng tại ngày hội, xã Xuân Sinh đã ra mắt mô hình" Camera với an ninh trật tự".
xs8.jpg
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Mai Việt Hà, PGĐ Đài PT - TH Thanh Hoá, thành viên BCĐ 138 tỉnh và đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đánh giá cao những kết quả nổi bật trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Xuân Sinh thời gian qua. Trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị: Xã Xuân Sinh tiếp tục triển khai Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác ANTT; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 09 của Tỉnh ủy và Chỉ thị số 09 của Huyện ủy về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới.
xs5.jpg
Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, Đảng viên, nhân dân, nhận thức đúng đắn về vị trí, tầm quan trọng của nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT trong tình hình hiện nay. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10 và Đề án 375 của UBND tỉnh; Thông tư số 124/2021 của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” gắn với thực hiện Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo ANTT, Tổ bảo vệ ANTT, Tổ ANXH tại cơ sở. Phát huy sức mạnh tổng hợp trong phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm đảm bảo ANTT.Chăm lo xây dựng, củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ chuyên trách làm công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, lực lượng Công an xã, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp và các lực lượng khác tham gia công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở. 
xs6.png
Chỉ đạo lực lượng Công an xã chủ động phối hợp với MTTQ và các tổ chức thành viên tập trung chỉ đạo thực hiện các NQLT, chương trình phối hợp có hiệu quả thiết thực. Đánh giá nhân rộng các mô hình, điển hình tiến tiến, để từ đó rút kinh nghiệm nhân rộng. Kịp thời sơ kết, tổng kết, xét thi đua đề nghị khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích, tạo động lực và khí thể thi đua, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở.
xs9.jpg
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tặng Bằng khen cho Nhân dân và cán bộ xã Xuân Sinh đã có TTXS trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.
          Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá tặng Giấy khen cho 2 cá nhân đã có TTXS trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá năm 2022.
         xs10.png
UBND tỉnh và Công an Thanh Hoá đã tặng 10 phần quà cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.
xs10.png
Chủ tịch UBND huyện khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân có TTXS trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn năm 2022.
        xs12.png
  Xã Xuân Sinh cũng đã trao thưởng cho các đội tuyển đạt thành tích cao tại giải TDTT chào mừng kỷ niệm 17 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân