Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Xuân Lai tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

Đăng lúc: 26/10/2022 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 25/10/2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Xuân Lai đã tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 cho các nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

 

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Xuân Lai đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Tổ chức rà soát đối tượng nam công dân trong độ tuổi, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, quyền lợi trách nhiệm của công dân đối với việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời gửi thông báo về cho các gia đình có con trong diện khám tuyển nghĩa vụ quân sự nắm được lịch về tham gia khám tuyển đầy đủ và đúng quy định.

Theo đó, đợt khám sơ tuyển năm nay xã Xuân Lai có 40 nam thanh niên được gọi điều khám. Trong buổi khám sơ tuyển có 37 nam thanh niên đến tham gia khám tuyển. Tại buổi khám sơ tuyển các nam thanh niên được các y bác sỹ kiểm tra sức khỏe theo quy định.

Do thực hiện tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, công tác chuẩn bị, đồng thời thực hiện tốt khâu sơ tuyển, nên các nam thanh niên được điều khám đã chấp hành đúng theo yêu cầu khám tuyển. Kết quả, qua khám sơ tuyển có 18   thanh niên đủ điều kiện tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện.

Hiện, Hội đồng NVQS xã Xuân Lai tiếp tục tổ chức khám sơ tuyển cho số thanh niên được gọi điều khám còn lại do đi làm ăn xa chưa về kịp. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công c thông tin tuyên truyền luật NVQS, đến c gia đình nam thanh niên trong độ tuổi NVQS thực hiện tốt các bước khám tuyển theo quy định. Những công dân không chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.                                                                                         

  Lê Thơ, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện