Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324: Hội thi "Gói bánh chưng, cắm hoa xuân, bày mâm ngũ quả" xuân Quý Mão 2023

Đăng lúc: 19/01/2023 (GMT+7)
100%

Sáng 19/1/2023, (tức 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần), đơn vị Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324 đóng quân trên địa bàn xã Tây Hồ đã tổ chức hội thi" Gói bánh chưng, cắm hoa xuân, bày mâm ngũ quả" xuân Quý Mão 2023.

 td.png
 
Hội thi
"Gói bánh chưng, cắm hoa xuân, bày mâm ngũ quả" là một trong những hoạt động được Tiểu đoàn 9 tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
td2.png

td1.png
Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, nhằm giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Qua hội thi, góp phần tạo không khí vui tươi, lành mạnh, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan, đơn vị phấn khởi, yên tâm thực hiện nhiệm vụ trực trong dịp Tết Nguyên đán; đồng thời, giúp các quân nhân thêm gắn bó, yêu mến đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
td3.png
Tham gia hội thi có 4 đội với 20 thí sinh là những cán bộ, chiến sĩ đến từ các trung đội trực thuộc và đơn vị kết nghĩa. Hội thi gồm các phần thi: Gói bánh chưng, cắm hoa xuân, bày mâm ngũ quả theo yêu cầu của ban giám khảo. Với thời gian không quá 10 phút, trong không khí khẩn trương và vui nhộn, từ những đôi bàn tay khéo léo, kỹ năng thuần thục, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 9 và các đơn vị kết nghĩa đã hoàn thành những cặp bánh chưng xanh vuông vắn, mâm ngũ quả được trình bày đẹp, độc đáo mang đậm nét cổ truyền của dân tộc.
td4.png
Thông qua các hoạt động của Hội thi, giúp cho cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324 có thêm nhiều bài học thiết thực, tích lũy thêm kinh nghiệm trong cuộc sống, là kỷ niệm đẹp trong hành trang của mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân