Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thị trấn Thọ Xuân tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

Đăng lúc: 24/10/2022 (GMT+7)
100%

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ tiêu chuẩn tham gia thực hiện Nghĩa vụ quân sự năm 2023, sáng 23/10/2022, Hội đồng NVQS thị trấn Thọ Xuân đã tổ chức khám sơ tuyển NVQS cho các nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

 

Description: C:\Users\Administrator\Downloads\IMG_20221023_203623.jpg

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng NVQS thị trấn Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS và các đối tượng được tạm miễn, tạm hoãn tại các khu phố để lập danh sách và phát lệnh khám theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật.

Description: C:\Users\Administrator\Downloads\IMG_20221023_203640.jpg

Để số thanh niên trong độ tuổi NVQS thực hiện tham gia khám tuyển theo quy định, Hội đồng NVQS thị trấn Thọ Xuân đã gửi lệnh thông báo trước 10 ngày để thanh niên đi làm ăn xa có thời gian sắp xếp công việc trở về địa phương tham gia khám tuyển theo đúng lịch quy định. Đồng thời, chỉ đạo Đài truyền thanh thị trấn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về luật NVQS cho Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của công dân đối với Tổ quốc.

Theo đó, đợt khám sơ tuyển năm nay thị trấn có 81 nam thanh niên được gọi điều khám. Trong ngày khám sơ tuyển đã có 68 thanh niên đến tham gia khám tuyển. Tại buổi khám sơ tuyển các nam thanh niên được các y bác sỹ kiểm tra sức khỏe về thể lực chung như: đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp và một số bệnh lý khác…

Description: C:\Users\Administrator\Downloads\IMG_20221023_203643 (2).jpg

 

Do thực hiện tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, cùng với công tác chuẩn bị, đồng thời thực hiện tốt khâu sơ tuyển, nên các nam thanh niên được điều khám đã chấp hành đúng theo yêu cầu khám tuyển. Kết quả qua khám sơ tuyển có 48 thanh niên đủ điều kiện tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện.

Hiện nay, Hội đồng NVQS  thị trấn Thọ Xuân tiếp tục tiếp tục tổ chức khám sơ tuyển cho số thanh niên được gọi điều khám còn lại do đi làm ăn xa chưa về kịp. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NVQS; các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS; động viên, làm tốt công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương để khám tuyển tại huyện. Với quyết tâm lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có sức khỏe và phẩm chất đạo đức chính trị tốt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

  Lê Thơ, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện