Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Tăng cường phòng, chống cháy, nổ dịp Tết Nguyên đán 2023

Đăng lúc: 07/01/2023 (GMT+7)
100%

Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an huyện Thọ Xuân đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn về PCCC; kịp thời khắc phục những nguyên nhân gây mất an toàn về PCCC trên địa bàn, nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra.

PCCC2.png

PCCC1.png
Theo rà soát, toàn huyện Thọ Xuân có 196 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC của Công an huyện. Với mục đích 100% cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC, khu dân cư phải được rà soát, kiểm tra và quản lý chặt chẽ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, không để xảy ra các vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng tham gia, trong đó, lấy lực lượng PCCC và CNCH làm nòng cốt; kết hợp tổng rà soát, kiểm tra với tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng của người dân về PCCC; thường xuyên kiện toàn, củng cố và duy trì hoạt động của lực lượng tại chỗ làm công tác PCCC và CNCH tại các khu dân cư, cơ sở theo phương châm “4 tại chỗ” bảo đảm thực chất, hiệu quả.
PCCC5.png
Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh, Công an huyện Thọ Xuân xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện quyết liệt các biện pháp, đến nay đã tổ chức kiểm tra 100% các cơ sở thuộc diện quản lý. Qua kiểm tra, đơn vị đã phát hiện, xử phạt 90 cơ sở vi phạm các quy định về PCCC, phạt gần 800 triệu đồng.
PCCc3.png
Anh Lê Văn Hào, Siêu thị The City, Khu Dịch vụ thương mại tổng hợp Lan Chi, nói: “Siêu thị The City đi vào hoạt động từ tháng 9/2022. Trong quá trình hoạt động, chưa xảy ra cháy nổ. Được sự hướng dẫn của Công an huyện Thọ Xuân về công tác PCCC và CNCH, Siêu thị đã làm tốt công tác PCCC như lập hồ sơ quản lý PCCC cơ sở, trang bị và thường xuyên bảo dưỡng thiết bị PCCC; Tổ chức tuyên truyền, huấn luyện về nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, nhân viên; Thường xuyên nhắc nhở cán bộ, nhân viên và khách hang đến thăm quan, mua sắm tại siêu thị nghiêm túc thực hiện công tác PCCC”.
PCCC.png
Thời điểm giáp Tết Nguyên đán, lượng hàng hóa về các siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ nhiều, cùng với đó các cơ sở sản xuất, kinh doanh tăng công suất hoạt động nên nguy cơ xảy ra cháy, nổ diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ, bên cạnh việc tham mưu cho huyện ban hành các văn bản chỉ đạo, Công an huyện Thọ Xuân tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn lực lượng PCCC cơ sở tổ chức tốt công tác thường trực, tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy nổ.
PCCC4.png
Đồng chí Trung tá Lê Xuân Tuân, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Thọ Xuân, cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện những sai phạm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt trong đầu tư xây dựng không có hạng mục PCCC; Tham mưu cho UBND huyện ra văn bản chỉ đạo các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị, các xã – thị trấn tổ chức kiểm tra, rà soát lại các trụ sở chưa đủ điều kiện về PCCC để bổ sung đảm bảo an toàn và chỉ đạo rà soát các cơ sở sản xuất kinh doanh, trung tâm thương mại trên địa bàn để có phương án phòng ngừa, làm tốt công tác PCCC trong dịp tết; Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức tập huấn kỹ năng cứu hộ, cứu nạn cho các doanh nghiệp, các cơ sở thuộc diện quản lý, qua đó nâng cao nhận thức cho các cơ sở. Đồng thời, để các cơ sở có trách nhiệm trong việc PCCC tại cơ sở mình”
Cùng với các giải pháp mà lực lượng Công an đã và đang thực hiện, đề nghị mỗi tổ chức, cá nhân phải nâng cao ý thức tự giác, chấp hành các quy định về PCCC; tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong việc sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt; thực hiện tốt công tác PCCC theo phương châm phòng hơn chống để mọi người, mọi nhà cùng đón một năm mới an toàn, hạnh phúc./.
Lê Hải - Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân