Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2022

Đăng lúc: 12/02/2022 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, thời gian qua, Hội đồng NVQS huyện Thọ Xuân đã tập trung chỉ đạo các ngành và các địa phương thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển quân. Hiện nay, các thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 đang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

nn5.png 
Những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022, trong ngôi nhà nhỏ của thanh niên Lê Đức Minh Anh, thôn Tỉnh thôn 1, xã Xuân Hoà luôn tràn ngập niềm vui vì được cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể địa phương và bà con lối xóm đến động viên, dặn dò trước khi thanh niên Lê Đức Minh Anh lên đường nhập ngũ.  Là anh cả trong gia đình, nhưng với mong muốn được tham gia quân ngũ để rèn luyện bản thân trưởng thành hơn nên thanh niên Lê Đức Minh Anh đã thể hiện rõ niềm vui mừng khi trúng tuyển NVQS. Thanh niên Lê Đức Minh Anh, thôn Tỉnh thôn 1, xã Xuân Hoà nói:
nn6.png
"Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi đã đi làm để phụ giúp kinh tế cho gia đình được một thời gian. Tuy nhiên, có lệnh gọi khám tuyển NVQS, tôi đã tham gia khám tuyển và đã trúng tuyển. Tôi rất vui mừng, tự hào, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tôi quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tôi mong trong môi trường quân đội, bản thân tôi sẽ được rèn luyện và trưởng thành hơn". 
Còn thanh niên Đỗ Viết Hưng, sinh năm 2003, thôn 4 xã Xuân Trường lại là con thứ hai trong gia đình có 2 chị em. Dù neo người, nhưng sau khi khám trúng nghĩa vụ quân sự và nhận lệnh nhập ngũ, Hưng đã tỏ rõ niềm vinh dự, tự hào của bản thân. Thanh niên Đỗ Viết Hưng, thôn 4, xã Xuân Trường chia sẻ: 
nn2.png
"Bản thân tôi là một đoàn viên thanh niên, sinh ra và lớn lên trên quê hương Xuân Trường, tôi rất vinh dự được tham gia nhập ngũ lần này, tôi luôn ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là vinh dự, niềm tự hào và là trách nhiệm của mỗi công dân. Do đó, lên đường nhập ngũ lần này, tôi xác định với tinh thần quyết tâm, chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ, quy định của quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để sau khi hoàn thanh NVQS trở về địa phương, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp ."
Đồng chí Lê Viết Minh, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Xuân Trường, cho biết:
nn3.png
"Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Chính vì vậy, UBND, Hội đồng NVQS xã Xuân Trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các bước theo đúng quy trình, đảm bảo quy định của Luật NVQS. Địa phương có 09 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022, vượt chỉ tiêu huyện giao. Những ngày qua, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên lên đường nhập ngũ, từ đó có động viên kịp thời về tinh thần, vật chất, mỗi thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 được địa phương trao 1 sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể cũng đã có 1suất quà trao cho các thanh niên trúng tuyển. Nhìn chung, các thanh niên trúng tuyển đang rất phấn khởi, háo hào hứng chờ đón ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc". 
 Để làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, với quyết tâm giữ vững thành tích là một trong những địa phương làm tốt công tác tuyển quân trong nhiều năm qua. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thọ Xuân đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, quản lý, nắm nguồn đến việc xét duyệt tạm hoãn, miễn thực hiện NVQS, thông báo gọi công dân tham gia sơ tuyển tại xã, khám tuyển tại huyện được thực hiện công khai, dân chủ, đúng luật; Công tác thông tin tuyên truyền về luật NVQS được đẩy mạnh. Đồng thời, luôn quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội. Những ngày qua, Hội đồng NVQS huyện đã phân công các thành viên xuống cơ sở phối hợp chặt chẽ với hội đồng NVQS các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, công tác chính sách, bảo đảm tạo mọi điều kiện tốt nhất để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ; chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo về mọi mặt trong công tác giao, nhận quân, đặc biệt quan tâm phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện giao, nhận quân đúng kế hoạch, đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Hải, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thọ Xuân nói:
nn4.png
"Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, trong điều kiện dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, số công dân trong độ tuổi SSNN chủ yếu đi làm ăn xa. Tuy nhiên, BCHQS huyện Thọ Xuân - Cơ quan Thường trực của Hội đồng NVQS huyện đã tham mưu cho UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp. Đến nay, công tác tuyển chọn và  gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đạt kết quả tốt. Tư tưởng, tinh thần thanh niên ổn định, SSNN. Mặc dù huyện còn nhiều khó khăn, tuy nhiên chính sách hậu phương quân đội luôn được Cấp uỷ, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở quan tâm. Các xã, thị trấn thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà, đặc biệt là số công dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nhiều xã đã huy động được nguồn kinh phí từ sự đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp và con em xa quê thành đạt để làm sổ tiết kiệm tặng cho công dân nhập ngũ năm 2022 như: xã Xuân Hoà mỗi cháu 2.800.000 đồng; xã Xuân Tín mỗi thanh niên 2.500.000 đồng. Đây là nguồn cổ vũ động viên rất lớn, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ…"
nn.png

Ngày nhập ngũ đã cận kề, mang trong mình hào khí Lam Sơn, 230 thanh niên Thọ Xuân đã sẵn sàng phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần tô thắm truyền thống quê hương Thọ Xuân anh hùng.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân