Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân hoàn thành khám sơ tuyên nghĩa vụ quân sự năm 2022

Đăng lúc: 15/11/2021 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, đến thời điểm này, 30 xã - thị trấn trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã hoàn thành việc khám sơ tuyển NVQS cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện luật NVQS và chuẩn bị các điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện.

 

         

          Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đạt kết quả cao, các địa phương trong huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, quản lý, nắm nguồn đến việc xét duyệt tạm hoãn, miễn thực hiện NVQS, thông báo gọi công dân tham gia sơ tuyển được thực hiện công khai, dân chủ đúng luật NVQS năm 2015; Chỉ đạo các đoàn thể phối hợp thực hiện tốt việc tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

          Đối với thanh niên trong độ tuổi thực hiện luật nghĩa vụ quân sự đi làm ăn xa, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đến tuyên truyền, vận động từng gia đình thông báo cho con em mình thời gian để về tham gia khám sơ tuyển. Đặc biệt, do tình hình dịch bệnh covid - 19 diễn biến hết sức phức tạp nên các địa phương đều thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch trong quá trình khám sơ tuyển như bố trí nước rửa tay sát khuẩn, yêu cầu thanh niên khai báo y tế, đo thân nhiệt và test nhanh trước khi khám sơ tuyển .... Đối với những thanh niên phải cách ly phòng dịch, sau khi hoàn thành việc cách ly, các địa phương đều tổ chức sơ tuyển đúng quy định.

          Đến nay, 100% xã, thị trấn đã hoàn thành việc sơ tuyển NVQS năm 2022 với tổng số 962 thanh niên đạt yêu cầu tham gia khám tuyển tại huyện trong thời gian tới.

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân