Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội thi nhận thức Pháp luật về Dân quân tự vệ năm 2021

Đăng lúc: 27/04/2021 (GMT+7)
100%

Chiều 26/4/2021, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc Hội thi nhận thức Pháp luật về Dân quân tự vệ.

          

Dự buổi khai mạc về phía Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có Đại tá Mai Văn Ngọc, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Về phía huyện Thọ Xuân có đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện; Đồng chí Đỗ Thế Mạnh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện; các đồng chí trong Ban tổ chức Hội thi; các tiểu ban của Hội thi; đại diện các ban, phòng, ngành của huyện; cán bộ, chiến sĩ BCH Quân sự huyện và các thí sinh tham dự hội thi là các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự các xã, thị trấn trong huyện.

 Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện và đồng chí Đại tá Mai Văn Ngọc, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nhấn mạnh: Thọ Xuân là địa bàn chiến lược về quốc phòng-an ninh, nằm ở cửa ngõ nối liền đồng bằng với trung du miền núi của tỉnh, được xác định là trung tâm kinh tế động lực phía Tây của tỉnh Thanh Hóa và là trung tâm 2 vùng gồm: Thọ Xuân, Yên Định, Triệu Sơn, Triệu Hóa. Trên địa bàn huyện có nhiều công trình quan trọng về kinh tế, quốc phòng-an ninh của Trung ương, của Tỉnh như: Sân bay Sao Vàng, Cảng hàng không Thọ Xuân, đập Bái Thượng, Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn, khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, khu công nghiệp Lam Sơn-Sao Vàng... Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền và cơ quan quân sự, lực lượng Dân quân tự vệ được xây dựng ngày càng vững mạnh, rộng khắp; lực lượng dân quân đã phối hợp với các lực lượng, chủ động nắm chắc tình hình tham mưu cho lãnh đạo, Chỉ huy các cấp và cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra điểm nóng về an ninh nông thôn, dân tộc và tôn giáo đặc biệt là bảo vệ an ninh, an toàn Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần giữ vững an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Để nâng cao chất lượng lực lượng Dân quân tự vệ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới và để Hội thi đạt kết quả cao các đồng chí yêu cầu: Ban tổ chức Hội thi điều hành hội thi đúng kế hoạch, chặt chẽ, nghiêm túc, đạt chất lượng tốt và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cán bộ tham gia dự thi quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu, nội dung, quy chế Hội thi, tập trung trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương trong huyện làm cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng Dân quân tự vệ. Các tiểu Ban giám khảo đánh giá chung thực, khách quan, đúng thực chất trình độ năng lực của các đồng chí cán bộ dự thi, qua đó để lựa chọn những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tham gia Hội thi cấp tỉnh, cấp Quân khu trong thời gian tới. Đồng thời sau Hội thi vận dụng những kiến thức đã học tập, nghiên cứu pháp luật về Dân quân tự vệ vào thực tiễn hoạt động của địa phương cơ sở. Xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ ngày càng vững mạnh, thực sự là nòng cốt trong bảo vệ Đảng, bảo vệ  chính quyền và bảo vệ nhân dân.

 

Ngay sau khai mạc Hội thi, các thí sinh tham gia Hội thi trải qua các phần thi: Nội dung thi chung cho các đối tượng gồm: Thi nhận thức pháp luật về Dân quân tự vệ bằng phương pháp trắc nghiệm, thi bắn súng K54 bài 1C và nội dung thi riêng cho từng đối tượng. Theo kế hoạch Hội thi sẽ được tổ chức từ chiều ngày 26/4 đến 28/4/2021.

 Qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức pháp luật về Dân quân tự vệ, trách nhiệm, năng lực tham mưu chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác Dân quân tự vệ cho cán bộ BCH Quân sự cấp xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Dân quân tự vệ trong giai đoạn mới.

  Lê Thị Thơ, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân