Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Công an Thọ Xuân: Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp số 09 năm 2022

Đăng lúc: 07/12/2022 (GMT+7)
100%

Ngày 7/12/2022, Công an huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp số 09 năm 2022 và ký kết quy chế phối hợp về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023.

 ca.png
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Thị Hạnh, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Trịnh Duy Niệm, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện. Các đồng chí Trưởng các tổ chức chính trị- xã hội huyện; Chủ tịch UBMTTQ, trưởng công an các xã, thị trấn trong huyện. 
ca1.png
Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ đạo 138 huyện, sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an huyện Thọ Xuân với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Chương trình phối hợp số 09 đã thực sự lan tỏa và đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả tích cực; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đổi mới với nhiều nội dung mới, gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”… Do vậy, chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở được nâng lên, có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, phát huy được vai trò của các tầng lớp Nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT.
 ca2.png
Hiệu quả công tác phối hợp ngày càng rõ nét: an ninh chính trị được đảm bảo ổn định; tội phạm và tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông được kiềm chế giảm. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có bước phát triển đồng đều và vững chắc hơn. Quần chúng Nhân dân đã tích cực và mạnh dạn hơn trong tham gia các phong trào, phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an trong giải quyết nhiều vụ việc về ANTT, mâu thuẫn ở cơ sở. Số lượng mô hình tự quản về ANTT ngày càng nhiều, hiệu quả có tính bền vững. Những kết quả trên đã góp phần quan trọng phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
ca5.png
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, chỉ rõ những tồn tịa hạn chế và đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp số 09 trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
ca6.png
Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an huyện và các tổ chức Chính trị- xã hội huyện đã ký kết quy chế phối hợp về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023.
ca7.png
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị lực lượng Công an, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quán triệt quan điểm “Sự nghiệp bảo vệ ANTT là sự nghiệp của toàn dân”. Đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể và quần chúng nhân dân đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của chính quyền, lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt, MTTQ và các đoàn thể tích cực vận động Nhân dân tham gia.
ca3.png
Gắn phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ muốn phát triển sâu rộng và có hiệu quả cao phải gắn kết với các phong trào thi đua khác. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, chủ động triển khai thực hiện các nội dung trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ theo chức năng, nhiệm vụ; qua đó củng cố hệ thống chính trị cơ sở, thực hiện tốt quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”.
Lực lượng Công an phải làm tốt vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; phải phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các tổ chức thành viên, phải gắn bó và thực sự dựa vào Nhân dân, phải làm tốt công tác dân vận theo quan điểm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”; tạo ra những điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia bảo đảm ANTT.
ca4.png
Theo dự báo thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình ANTT sẽ có những diễn biến phức tạp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị lực lượng công an, MTTQ và các đoàn thể thực hiện hiệu quả các phong trào góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, kiềm chế làm giảm tội phạm, vi phạm pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, không để xảy ra tình trạng buôn bán, tàng trữ, sử dụng các loại pháo, cháy nổ nghiêm trọng; cờ bạc, cá độ bóng đá, nhất là trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2022 để đảm bảo phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, vui tết đón xuân của Nhân dân.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân