Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Công an huyện Thọ Xuân: Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Đăng lúc: 21/01/2022 (GMT+7)
100%

Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân 2022, người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn sẽ tăng cao, Công an huyện Thọ Xuân đang tiếp tục thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, góp phần cho Nhân dân vui tết đón xuân an toàn.

          

          Để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, Công an huyện Thọ Xuân tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp, tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến TTATGT. Đồng thời, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các Kế hoạch của cấp trên; Chủ động xây dựng các Kế hoạch, phương án thực hiện cụ thể nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trên địa bàn. Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để kịp thời phát hiện xử lý hành vi vi phạm. Cùng với đó, Công an huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về pháp luật ATGT, Nghị định 123/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 100/2019/NĐ-CP và các kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm TTATGT. Đồng thời, tổ chức Lễ ra quân thực hiện Kế hoạch cao điểm tổng kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, v.v....  Trong 20 ngày đầu tháng 1/2022, trên địa bàn huyện không xảy ra TNGT; Lực lượng Công an đã tổng kiểm tra, kiểm soát 831 phương tiện, phát hiện xử lý 115 trường hợp, phạt tiền 172.000.000đ. 

          Thời gian tới, Công an huyện Thọ Xuân tiếp tục tập trung đồng bộ nhiều biện pháp. Trong đó, tham mưu cho Đảng ủy – lãnh đạo Công an huyện tiếp tục triển khai kế hoạch cao điểm phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý vi phạm nổi cộm là nguyên nhân dẫn đến TNGT và kế hoạch về cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; Cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết và các lễ hội đầu xuân năm 2022 của lực lượng Cảnh sát giao thông; kế hoạch về Cao điểm tổng kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy, xe máy điện, xe đạp điện trên địa bàn. Tăng cường tuần tra kiểm soát và phối hợp với Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xÂy dựng và triển khai TTKS, XL nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; chú trọng tuyên truyền, vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, có độ an toàn cao. 

Song song với các giải pháp mà Công an huyện Thọ Xuân triển khai thực hiện, đề nghị mọi người dân khi tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định pháp luật về ATGT, chú ý quan sát khi tham gia giao thông, nhất là khi chuyển hướng, qua đường; không uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khác; không chở hàng quá tải trọng quy định, góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn./.

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân