Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Công an huyện Thọ Xuân: Lễ ra quân đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và triển khai tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường-Tháng 9 năm 2022

Đăng lúc: 01/09/2022 (GMT+7)
100%

Thực hiện Kế hoạch số 377, ngày 31/8/2022 của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá về đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và triển khai “ Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường-Tháng 9”. Sáng 01/9/2022 Công an huyện Thọ Xuân tổ chức lễ ra quân đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và triển khai tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường-Tháng 9 năm 2022.

 

 8.jpg
4.jpg

Dự Lễ ra quân có đồng chí Thượng tá Lê Bá Chân, Phó trưởng Công an huyện Thọ Xuân; các đồng chí Chỉ huy và cán bộ chiến sỹ Đội CSGT-TT, cán bộ chiến sỹ Công an huyện và đại diện Công an 10 đơn vị thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

5.jpg

Tại lễ ra quân, đồng chí Thượng tá Lê Bá Chân, Phó trưởng Công an huyện Thọ Xuân đã quán triệt một số nội dung về Kế hoạch của Công an huyện về đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và triển khai “ Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường-Tháng 9” năm 2022.


 3.jpg

Theo đó, Công an huyện Thọ Xuân sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo TTATGT để thực hiện có hiệu quả “ Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường-Tháng 9”; phòng ngừa và đấu tranh nhằm kiềm chế TNGT, không để xảy ra TNGT liên quan đến học sinh, sinh viên, không để xảy ra TNGT dịp diễn ra các hoạt động kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9 và nhu cầu đi lại, vui chơi của Nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 02/9 được thông suốt, an toàn; Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 và những ngày đầu năm học mới.


7.jpg

Các đối tượng, hành vi vi phạm tập trung kiểm tra, xử lý gồm: Đối với xe mô tô, xe máy, xe mô tô điện, xe máy điện, tập trung kiểm tra, xử lý đối tượng là học sinh, sinh viên vi phạm trở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai; không có giấy phép lái xe; xe không có đăng ký, không gắn biển số hoặc sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp; sử dụng rượu, bia; chở hàng cồng kềnh; không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy, điều khiển giao thông; điều khiển xe dàn hàng ngang; vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng, đua xe trái phép. Đối với xe ô tô chở người, xe buýt, xe taxi tập trungv xử lý vi phạm chở quá số người quy định; chở hàng cấm, hàng lậu chung với khách; dừng, đỗ, tránh vượt, đón trả khách không đúng quy định; đi sai làn đường, phần đường; lái xe sử dụng rượu, bia và các chất ma tuý, chất kích thích khác…Đối với xe ô tô tải, xe đầu kéo, xe bồn: Tập trung xử lý vi phạm chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, sử dụng các chất ma tuý; chở hàng hoá quá tải trọng; chở hàng trên nóc thùng xe; xếp hàng vượt quá chiều dài, chiều cao cho phép; chở vật liệu rơi vãi trên đường; chở quá số người trên buồng lái…


1.jpg

Các tuyến đường tập trung kiểm tra, xử lý: Quốc lộ 47C, các Tỉnh lộ 515, 506B, các tuyến đường nội thị, đường nông thôn có nguy cơ cao xảy ra TNGT. Riêng xử lý xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện tổ chức kiểm tra, xử lý trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn ( trọng tâm là tuyến, địa bàn xảy ra nhiều TNGT, khu đông dân cư). Thời gian thực hiện từ ngày 01/9, đến hết 30/9/2022. Ngày 01/9/2022, các đơn vị đồng loạt tổ chức Lễ ra quân triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả. Theo kế hoạch đúng 06h30 phút, ngày 05/9/2022, Đội CSGT-TT, Công an các xã, thị trấn phân công cán bộ chiến sỹ tiến hành phân luồng, chống ùn tắc, đảm bảo TTATGT trước và sau Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 tại khu vực cổng các trường học trên địa bàn.

     
  6.jpg

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, đồng chí Thượng tá Lê Bá Chân, Phó Trưởng Công an huyện Thọ Xuân yêu cầu: Chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ đội CSGT-TT, cán bộ chiến sỹ Công an các xã, thị trấn trong huyện huy động 100% lực lượng tham gia thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung Kế hoạch nhằm chủ động ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời các đối tượng vi phạm pháp luật ATGT trên các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm, tạo chuyển biến rõ nét về an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến, địa bàn được phân công phụ trách. Chủ động phối hợp với các đơn vị, trường học đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của người dân, học sinh, sinh viên chấp hành các quy định của pháp luật. Đồng thời Công an các xã, thị trấn phối hợp với các trường học đóng trên địa bàn tổ chức cho học sinh ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh và người dân khi tham gia giao thông. .


 9.jpg


2.jpg

Ngay sau khi được quán triệt, cán bộ chiến sỹ Đội CSGT-TT, cán bộ chiến sỹ Công an huyện và đại diện Công an các xã, thị trấn tổ chức diễu hành ra quân tuần tra, kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện.

Lê Thơ-Năng Tiến, Trung tâm VHTT huyện