Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Công an huyện Thọ Xuân: Hội nghị sơ kết công tác Công an 9 tháng đầu năm 2022

Đăng lúc: 28/09/2022 (GMT+7)
100%

Chiều 28/9/2022, Công an huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Công an 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Thượng tá Trịnh Duy Niệm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân chủ trì hội nghị.

ca2.png

Trong 9 tháng đầu năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, lực lượng Công an huyện Thọ Xuân đã chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị tham gia bảo đảm tốt ANTT; Quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc các Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, của Huyện ủy, UBND huyện về đảm bảo TTATXH. Tình hình an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, mục tiêu trọng điểm tiếp tục được giữ vững, ổn định, không xảy ra đột xuất, bất ngờ và hình thành "điểm nóng" phức tạp.
ca1.png

ca3.png
Lực lượng Công an xã, thị trấn đã thực hiện có hiệu quả các mặt công tác ANTT, góp phần làm giảm tội phạm, không xảy ra tình trạng nổ pháo trái phép trong đêm giao thừa, qua đó đã tạo dựng hình ảnh người Công an nhân dân tại địa bàn cơ sở.
ca5.png
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích rõ những mặt đã làm được, những mặt còn hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác Công an trong thời gian tới.
ca6.png
Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Thượng tá Trịnh Duy Niệm, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân yêu cầu: Các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các Đội nghiệp vụ, Cán bộ, chiến sỹ Công an Thọ Xuân rà soát lại từng chỉ tiêu nhiệm vụ, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm; chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân tham gia công tác đảm bảo ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.
ca4.png
Tiếp tục quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc các Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh. Trọng tâm là Kế hoạch số 228 và Kế hoạch số 229 về cao điểm phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm trộm cắp tài sản và tội phạm ma túy; Kế hoạch số 282 về tuần tra nghiệp vụ phòng ngừa tội phạm, bảo đảm TTATGT và Kế hoạch số 373 về phòng ngừa, đấu tranh và trấn áp tội phạm cố ý gây thương tích, giết người. Nắm chắc hoạt động của các loại đối tượng, hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn để bắt, xử lý theo quy định; Tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản. Tiếp tục rà soát, phân loại và quản lý chặt chẽ các loại đối tượng hình sự, ma túy và các loại tệ nạn xã hội để xây dựng và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động đấu tranh phòng, chống hiệu quả. Thường xuyên quan tâm, theo dõi đến hoạt động của các đối tượng đã chấp hành xong án, các đối tượng thuộc diện quản lý tại địa phương để họ sớm tái hòa nhập cộng đồng. Tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án số 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn huyện. Tổ chức tiếp dân làm CCCD cho công dân đúng quy định. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở chấp hành nghiêm các quy định trong hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch covid-19. Làm tốt công tác nắm địa bàn, nắm hộ, nắm người và giải quyết tình hình an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở được phân cấp quản lý về công tác phòng cháy chữa cháy. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ. Tập trung thực hiện có hiệu quả Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về cao điểm xử lý vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng trên các tuyến, địa bàn được phân công với phương châm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".
ca7.png
Tiếp tục phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực tố giác tội phạm, tuyên truyền những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.  Triển khai thực hiện công tác công an trong thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch tổ chức phong trào thi đua vì ANTQ năm 2022. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường quản lý cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, tiêu cực trong thi hành nhiệm vụ.
ca8.png

Cùng chiều 28/9/2022, Đảng ủy Công an huyện Thọ Xuân đã tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Thượng tá Lê Ngọc Vĩnh, Phó trưởng Công an huyện Thọ Xuân. 
 
Lê Hải - Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân