Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Các địa phương trong huyện thực hiện khám sơ tuyển NVQS năm 2023

Đăng lúc: 27/10/2022 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, sau khi thực hiện các bước theo quy trình, các địa phương trên địa bàn huyện Thọ Xuân thực hiện khám sơ tuyển NVQS năm 2023

sơ tuyển 1.jpg
Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, sau khi thực hiện các giải pháp từ rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên đến độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, .v.v...Đến hết ngày 27/10/2022, đã có 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2023, gồm: Xuân Phong, Bắc Lương, thị trấn Thọ Xuân, Xuân Lai, Xuân Minh, Phú Xuân, Tây Hồ, Thọ Diên, Thọ Xương, Thọ Lâm, Xuân Phú, Thọ Lập và Trường Xuân.
Sơ tuyển2.jpg
Nhìn chung, các địa phương tổ chức khám sơ tuyển đã thực hiện nghiêm Luật NVQS. Tuy nhiên, vẫn còn địa phương tỷ lệ thanh niên đến khám sơ tuyển đạt thấp như Thọ Diên, diện điều khám của đơn vị là 46 thanh niên, nhưng mới chỉ có 17 thanh niên tham gia khám sơ tuyển.
Sơ tuyển 3.jpg
Để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện trong thời gian tới, Hội đồng NVQS các xã - thị trấn trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Luật NVQS sâu rộng trong các tâng lớp Nhân dân. Đối với các địa phương đã tổ chức khám sơ tuyển, quản lý tốt số thanh niên đã trúng sơ tuyển, đồng thời tổ chức khám vét số thanh niên còn vắng mặt đảm bảo thời gian quy định./.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân