Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2024

Đăng lúc: 31/05/2024 (GMT+7)
100%

Chiều 30/5/2024, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức gặp mặt, trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6.

te.jpg
(Toàn cảnh buổi gặp mặt)

Tham dự có đồng chí Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Các đồng chí Uỷ biên Ban Thường vụ Huyện uỷ; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện; Đại diện các đoàn thể cấp huyện; Đại diện lãnh đạo các phòng ngành: Lao động, Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng HĐND - UBND, Văn hoá - Thông tin; Đại diện lãnh đạo các xã - thị trấn có liên quan và 51 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện cùng các bậc phụ huynh của các cháu.
te1.jpg
(Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Hải)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh lịch sử, ý nghĩa của Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6. Đồng thời nêu rõ: Huyện Thọ Xuân hiện có trên 55.200 thiếu niên nhi đồng.
te3.jpg
Hàng năm, vào các dịp Tết thiếu nhi, Tết Trung thu, cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đều giành sự quan tâm đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng nói chung, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Mặc dù nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn, nhưng các cháu đã luôn nỗ lực vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện trong năm học 2023 - 2024.
te9.jpg
Bên cạnh những kết quả trên, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em cũng còn một số tồn tại, hạn chế. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn, trong thời gian tới, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và các phụ huynh tiếp tục giành sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em; Tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút trẻ em tham gia, nhất là trong dịp hè, để các cháu thiếu niên nhi đồng có kỳ nghỉ hè vui vẻ, an toàn và ý nghĩa.
te6.jpg

te7.jpg
(Các đồng chí lãnh đạo huyện Thọ Xuân trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn)

Dịp này, huyện Thọ Xuân đã trao 51 suất quà cho 51 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 1 triệu 300 nghìn đồng.
te8.jpg
(Các đồng chí lãnh đạo huyện Thọ Xuân trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn)

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón Tết thiếu nhi vui vẻ, phấn khởi, tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Qua đó, tiếp tục thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của Lãnh đạo huyện; các cấp, ngành đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn./.
Lê Hải - Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân