Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị tổng kết công tác Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, Kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Đại Hành Hoàng đế và Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024

Đăng lúc: 17/05/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 17/5/2024, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị tổng kết công tác Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, Kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Đại Hành Hoàng đế và Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

2222 (2).jpg
( Toàn cảnh hội nghị)

124 (1).jpg
( Đại biểu dự hội nghị)
Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND huyện; Lãnh đạo UBND huyện; Thành viên Ban Tổ chức; thành viên các Tiểu ban phục vụ Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024; Đại diện Ban giám hiệu các trường THPT; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; lãnh đạo UBND, Công chức Văn hóa - Xã hội các xã, thị trấn; Các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
666 (1).jpg

( Đng chí Nguyn Xuân Hi, y viên BTV Huyn y, Phó Ch tch UBND huyn khai mc hi ngh)

Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, Kỷ niệm 1019 năm ngày mất anh hùng dân tộc Lê Đại Hành Hoàng Đế và Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024 được tổ chức với quy mô cấp huyện. Thời gian tổ chức 05 ngày từ ngày 13/4 đến ngày 17/4/2023 (tức ngày 05/3 đến ngày 09/3/Âm lịch). Đây là năm thứ 2 huyện Thọ Xuân tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân gắn với Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn; đây cũng là năm thứ 2 Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn được ghi danh vào danh mục các di sản văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia.
fasfasa.jpg

( Đng chí Lê Văn Lc, Trưng phòng Văn hóa-Thông tin báo cáo ti hi ngh)

Lễ hội đã diễn ra thành công tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng cho du khách cũng như Nhân dân các dân tộc trong huyện; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được mở rộng; các trò chơi, trò diễn tiếp tục được bổ sung; công tác quản lý Lễ hội dần đi vào nề nếp, hoạt động có hiệu quả; công tác ANTT, ATGT được tăng cường; Công tác VSMT, VSATTP được chú trọng và đảm bảo; hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Lễ hội bước đầu có sự khởi sắc; khách du lịch đến với Thọ Xuân thăm quan, mua sắm, trải nghiệm ngày một tăng.
tgtgsdf.jpg
( Đại biểu dự hội nghị)
Nổi bật là, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; công tác thông tin tuyên truyền được quan tâm đúng mức nên các nội dung hoạt động đạt chất lượng cao; Hoạt động sản xuất, kinh doanh trong Lễ hội có nhiều khởi sắc, nhiều mặt hàng thu hút đông khách, Nhân dân và du khách thập phương đến tham quan, mua sắm; Số lượng Nhân dân và du khách đến với lễ hội tăng hơn so với cùng kỳ năm trước (tăng trên 10 nghìn lượt người); Công tác ANTT, ATGT được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng trộm cắp, tai nạn giao thông trong quá trình diễn ra L hi; Có sự tham gia và vào cuộc một cách quyết liệt của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở cơ sở nên các hoạt động của Lễ hội được thực hiện đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả.
111 (3).jpg

123 (4).jpg
( Ý kiến thảo luận tại hội nghị)
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để tổ chức Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn những năm tiếp theo thành công hơn nữa.
444 (2).jpg
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các phòng, ngành, đơn vị cấp huyện và các xã, thị trấn, các thành viên Ban Tổ chức, các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc, góp phần vào thành công của Lễ hội. Trên cơ sở phân tích, chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị phòng Văn hóa và Thông tin hoàn chỉnh nội dung báo cáo, đề ra các giải pháp và rút ra bài học kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2025 và những năm tiếp theo; Đồng thời tham mưu các giải pháp để thu hút khách du lịch đến với Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn.
tgsdw.jpg
( Đại biểu dự hội nghị)
Trung tâm Văn hTT, TT&DL huyện biên tập lại quá trình tổ chức Lễ hội, những điểm nổi bật của Lễ hội bằng Clip, viết lời bình đưa lên các nền tảng truyền thông để tuyên truyền, quảng bá Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn đến Nhân dân và du khách thập phương trên mọi miền Tổ quốc; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Tour, tuyến du lịch kết nối các địa danh với Đền thờ Lê Hoàn. Năm 2025, là năm Lễ hội Lê Hoàn sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, vì vậy huyện cần phối hợp để xây dựng Kế hoạch sớm hơn. Cùng với giải pháp thu hút khách du lịch đến với Đền thờ Lê Hoàn, cần đánh giá việc thực hiện Chương trình của của BCH Đảng bộ huyện về phát triển du lịch gắn với phát huy giá trị các di tích, di sản văn hoá, các điểm du lịch trên địa bàn, đưa du lịch huyện Thọ Xuân ngày càng phát triển.
126.jpg
 
123311.jpg

121.jpg
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân khen thưởng 14 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tại Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024; Kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Đại Hành Hoàng đế và Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.
Lê Thơ-Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện