Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Đại hội đại biểu Hội Người mù huyện Thọ Xuân lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029

Đăng lúc: 30/05/2024 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 30/5/2024, tại Trung tâm hội nghị huyện, Hội Người mù huyện Thọ Xuân long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người mù khóa VII, nhiệm kỳ 2024- 2029.

6 (14).jpg
( Toàn cảnh Đại hội)

28 (2).jpg
( Đại biểu dự Đại hội)
Dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Mạo, Phó Chủ tịch Hội Người mù Thanh Hóa; đại diện các Ban của Hội Người mù tỉnh. Về phía huyện Thọ Xuân có đồng chí Nguyễn Xuân Hải, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đơn vị, các đoàn thể chính trị-xã hội huyện; Đại diện lãnh đạo các Hội đặc thù; Giáo Hội Phật giáo Việt Nam huyện; lãnh đạo một số xã, thị trấn; đại diện lãnh đạo một số trường THPT, THCS, TH, TH&THCS trên địa bàn; các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; đại diện Hội người mù một số huyện bạn và 70 đại biểu đại diện cho 231 hội viên Hội Người mù trong toàn huyện.
33 (1).jpg
( Đoàn Chủ tịch Đại hội)
27 (1).jpg
( Đồng chí Lê Hữu Hóa, Chủ tịch Hội Người mù huyện khai mạc Đại hội)
Nhiệm kỳ qua, với sự đoàn kết nỗ lực, phấn đấu vươn lên của toàn thể cán bộ, hội viên, Hội người mù huyện Thọ Xuân đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2019-2024 đã đề ra. 5 năm qua, BCH huyện Hội đã cử 36 lượt cán bộ đi tham gia các lớp bồi dưỡng cán bộ và học chữ Braille, học tin học, 3 hội viên đi học nghề tẩm quất và 1 trẻ em mù theo học lớp tiền hòa nhập tại Trung tâm GDDN người mù tỉnh Thanh Hóa; mở 3 lớp dạy chữ Braille cho 45 hội viên.
8 (13).jpg
11 (16).jpg
( Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội)
Công tác văn hóa, văn nghệ cũng được Hội quan tâm chú trọng, năm 2021 tham gia hội thi “Liên hoan tiếng hát Từ trái tim" Hội người mù tỉnh Thanh Hóa lần thứ 7, tiết mục Tấu sáo đạt Huy chương Vàng. Năm 2022, 2023 có 5 thí sinh tham gia dự thi hội thi đọc nhanh, viết nhanh, đạt 01 giải Nhất, 03 giải Ba; Hưởng ứng cuộc thi “Lan tỏa cuốn sách tôi yêu” và “Tấm gương học tập suốt đời” Do TW Hội phát động, có 1 bài đạt giải Khuyến khích; Năm 2023, hưởng ứng Hội thi tay nghề tẩm quất do tỉnh Hội tổ chức đạt 01 giải Nhì. Ban công tác phụ nữ mù huyện Hội không ngừng củng cố và phát triển.
22 (1).jpg
( Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng Đại hội)
36.jpg
( Huyện ủy-HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQ huyện Thọ Xuân tặng hoa chúc mừng Đại hội)
Công tác lao động sản xuất, giải quyết việc làm được Huyện Hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm, tạo việc làm cho người mù có thu nhập chính đáng. Hiện Huyện Hội có 01 cơ sở sản xuất tập trung, với 2 nghề chính là Tẩm quất bấm huyệt cổ truyền và sản xuất tăm tre, đã giải quyết cho 13 hội viên có việc làm thường xuyên, lương bình quân của người lao động trong nhiệm kỳ là 3.510.000đ/người/tháng. Đưa tổng doanh thu trong nhiệm kỳ lên trên 4 tỷ 548 triệu đồng; đạt mục tiêu năm sau cao hơn năm trước và vượt so với mục tiêu Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ VI đề ra.
34 (2).jpg
( Đại biểu dự Đại hội)
Công tác sử dụng vốn vay, giải quyết việc làm luôn được Hội quan tâm, trong nhiệm kỳ, Huyện Hội phối kết hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện quay vòng 11 dự án với tổng số vốn 227 triệu đồng cho 11 hộ gia đình hội viên vay làm kinh tế gia đình, hầu hết hội viên sử dụng vốn vay đúng mục đích có hiệu quả góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo.
24 (7).jpg
( Đại biểu dự Đại hội)
Bên cạnh đó, cùng với sự hỗ trợ nguồn lực của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn huyện, Hội Người mù tỉnh Thanh Hoá, các nhà hảo tâm và nguồn quỹ của Hội đã tặng quà, thăm hỏi cho cán bộ, hội viên trong các dịp lễ tết, lúc gặp thiên tai, bão lụt và trợ giúp cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống, với tổng số tiền hơn 635 triệu đồng; Hội cũng đã đề xuất với UBND tỉnh trợ giúp 45 tấn 270 kg gạo cứu tế cho 1.202 lượt hội viên; Hội Phật tử Thanh Hóa, Chùa Linh Cảnh, chùa Linh Ngọc tặng quà cho 327 lượt hội viên, tổng trị giá 1,2 tỷ đồng. Đời sống vật chất, tinh thần của người mù đã có những chuyển biến rõ rệt; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo đầu nhiệm kỳ là 38%, đến nay giảm còn 9,17%.
15 (8).jpg
( Đại biểu dự Đại hội)
Với kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2019-2024, TW Hội Người mù Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân; tặng 8 Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 8 đồng chí lãnh đạo huyện đã quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện cho Hội hoạt động có hiệu quả trong nhiều năm; Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân. Nhiều cá nhân và tập thể được sở LĐTBXH, UBND huyện và Tỉnh Hội tặng Giấy khen và các danh hiệu thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội.
32 (1).jpg

16 (5).jpg
( Các ý kiến thảo luận tại Đại hội)
Tại Đại hội, các ý kiến phát biểu tham luận của hội viên đã làm rõ hơn những thuận lợi, khó khăn trong công tác hoạt động của Hội, đồng thời đề xuất kiến nghị các cấp ủy, chính quyền, các cấp Hội tiếp tục quan tâm giúp đỡ để hội viên có điều kiện học chữ nổi, học nghề, tạo việc làm cải thiện cuộc sống, vượt lên tự ti mặc cảm, hòa nhập cộng đồng xã hội.
26 (5).jpg
( Bà Nguyễn Thị Mạo, Phó Chủ tịch Hội Người mù Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo Đại hội)
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, bà Nguyễn Thị Mạo, Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Nguyễn Xuân Hải, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của tập thể Hội Người mù huyện Thọ Xuân và hội viên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, chia sẻ những khó khăn và bày tỏ sự quan tâm của các cấp các ngành đến những người khuyết tật, nhất là những người khiếm thị.
21 (5).jpg
( Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội)
Đồng chí Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh một số nội dung Hội Người mù huyện cần tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ mới đó là: Tập thể cán bộ, hội viên Người mù trong huyện cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực quyết tâm cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra; Tuyên truyền, tập hợp đông đảo hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động do các cp Hội và địa phương phát động; Tranh thủ sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên; tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, các nhà ho tâm quan tâm, ủng hộ giúp đỡ hội viên người mù vươn lên hoà nhập cộng đồng; quan tâm đến công tác dạy chữ, hướng nghiệp, dạy nghề, nâng cao trình độ cho cán bộ, hội viên v.v,…góp phần xây dựng huyện Thọ Xuân ngày càng giàu đẹp, văn minh.
35 (2).jpg
( BCH Hội Người mù huyện Thọ Xuân khóa VII, nhiệm kỳ 2024-2029)
Với tinh thần dân chủ, Đại hội Hội người mù huyện Thọ Xuân đã bầu 05 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới. Tại phiên họp thứ Nhất, đồng chí Lê Hữu Hóa tiếp tục được bầu tái cử giữ chức Chủ tịch Hội Người mù huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2024- 2029; đồng chí Lê Thị Nhung tái cử chức Phó Chủ tịch Hội và bầu đại biểu dự Đại hội Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII, Nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ được tổ chức trong thời gian tới.
4 (12).jpg

3 (17).jpg

2 (17).jpg
 
1 (19).jpg
( Các tập thể, cá nhân được nhận Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen)
Dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng Kỷ niệm Chương "Vì hạnh phúc người mù” cho 3 đồng chí cán bộ, lãnh đạo huyện Thọ Xuân vì đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ Hội hoạt động có hiệu quả trong nhiều năm; Tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân. Hội Người mù tỉnh Thanh Hoá tặng Giấy khen cho 03 tập  thể và 4 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội nhiệm kỳ 2019-2024.

Lê Thơ-Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện