Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban, đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của Uỷ ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

Đăng lúc: 21/09/2023 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 21/9/2023, Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của Uỷ ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

8.jpg
(Toàn cảnh Hội nghị)

Tham dự hội nghị có đại diện Thường trực HĐND, UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UB MTTQ và Trưởng, Phó các đoàn thể chính trị - xã hội. 

18.jpg

9 tháng đầu năm 2023, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, quyết tâm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết số 07-NQ/HU của Ban chấp hành Đảng bộ huyện; tập trung tuyên truyền thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của địa phương; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội  viên và nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết và các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện; tham gia cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng; hội nghị cập nhật kiến thức mới với chuyên đề "Đạo đức công vụ và văn hóa công sở"; tuyên truyền, vận động thực hiện đợt cao điểm "60 ngày đêm"  GPMB; duy trì các trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội nhằm chia sẻ và tuyên truyền kết quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trong huyện. 

1.jpg

Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả KH số 84 -KH/HU ngày 2/12/2023 của BTV Huyện ủy, Kế hoạch số145-KH/HU ngày 17/10/2022 về nâng cao công tác dân vận ở xã, thị trấn huyện Thọ Xuân giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030; tập trung phát triển đoàn viên, hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cũng đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; chủ động, tích cực trong việc xây dựng và phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia phòng chống dịch bệnh ở người, vật nuôi và cây trồng. Tổ chức vận động các nguồn lực hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, cán bộ, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thực hiện tốt chương trình phối hợp số 2680/CTPH ngày 31/8/2023 giữa UBND với UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tham gia chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, vận động thành lập các doanh nghiệp, hỗ trợ kinh phí xây nhà ở cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn;thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh.

5.jpg

2.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá kết quả đạt được của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trong 9 tháng đầu năm 2023, cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2023.

11.jpg

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trự huyện uỷ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được cũng như chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội 9 tháng đầu năm 2023. Đồng chí đề nghị Ban Dân vận Huyện uỷ tiếp thu các ý kiến của các đại biểu để bổ sung vào báo cáo. Đồng chí cũng yêu cầu UB MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII; nghị quyết số 10 - NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Nghị quyết số 299/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Thanh Hoá và các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp, các ngành. Đẩy mạnh và hoạt động có hiệu quả các nội dung chương trình phối hợp; xây dựng và duy trì cá mô hình hoạt động theo Kế hoạch số 93/KH-UBND và các mô hình phù hợp với tình hình của từng tổ chức đoàn thể.

9.jpg

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 610-KL/TU của Ban Thường vụ tỉnh uỷ; thường xuyên kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy, cán bộ; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban công tác mặt trận, các chi hội, chi đoàn; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; chủ động, thường xuyên nắm bắt ình hình nhân dân, tình hình cơ sở, diễn biến của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân; phối hợp triển khai, tuyên truyền thực hiện Luật dân chủ ở cơ sở đến các chi đoàn, chi hội. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện cần tập trung bám sát nhiệm vụ, thực hiện tốt các mục tiêu kế hoạch đề ra, góp phần cùng toàn huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023.

Trần Thành - Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.