Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Giáo hội Phật giáo huyện Thọ Xuân: Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 - Dương lịch 2023

Đăng lúc: 28/05/2023 (GMT+7)
100%

Sáng 28/5/2022 (tức ngày 10 tháng 4 năm Quý Mão), tại Chùa Linh Cảnh, xã Xuân Bái, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Thọ Xuân đã tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 - Dương lịch 2023.

pd2.png
Đến dự và chúc mừng buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân; đại diện một số phòng, ngành huyện Thọ Xuân; Các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Xuân Bái. 
pd1.png
Về phía Giáo hội Phật giáo huyện Thọ Xuân có Thượng tọa Thích Tâm Minh, Ủy viên Ban Giáo dục Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thọ Xuân; Đại đức Thích Nguyên Đạo, phó trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thọ Xuân. Cùng dự có Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Thường Xuân và chư tôn đức tăng ni trụ trì các chùa trong và ngoài huyện, đông đảo phật tử, người dân. 
pd9.png
Tại buổi lễ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Thọ Xuân đã cử hành lễ niệm Phật cầu gia hộ. Đồng thời, truyền tải đến tăng, ni, đồng bào Phật tử trong toàn tỉnh thông điệp Phật đản Phật lịch 2567 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật Giáo Việt Nam và diễn văn Lễ Phật đản Phật lịch 2567.
pd8.png
Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam nêu rõ, mùa Phật đản Phật lịch 2567 trở về là dịp ôn lại lịch sử của Đức Phật Bản sư Thích Ca Mâu Ni, là cơ hội để mọi người chiêm nghiệm, sống theo lời dạy chân thực, có giá trị vượt thời gian của ngài. Đồng thời thành kính kỷ niệm 60 năm ngày Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân (1963-2023).
pd11.png
Thông điệp nhấn mạnh: “Chúng ta tự hào về một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc và trong đó có dấu ấn về hạnh nguyện cao cả của Bồ tát Thích Quảng Đức trên con đường phụng sự Đạo pháp và Dân tộc. Ngọn lửa từ bi cùng với trái tim bất diệt của ngài có năng lực soi sáng và thức tỉnh lương tri của con người, hóa giải tất cả hận thù. Ngọn lửa đó đã chỉ cho mỗi người sống là phải biết vượt lên mọi chủ nghĩa cá nhân ích kỷ hẹp hòi và mọi ý niệm cực đoan. Ngài là biểu tượng sáng ngời của tinh thần bi, trí, dũng của bậc Bồ tát hiện thế và tinh thần nhập thế của Phật giáo Việt Nam”.
pg16.png
Trong thông điệp, Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi: “Tăng ni, phật tử các giới càng nên ra sức làm các thiện sự, tích cực góp phần xây dựng đất nước, kiến tạo hòa bình tự thân để kết nên một đài sen cúng dường Đức Thế Tôn trong mùa Phật đản năm nay”.
pd10.png
Hơn 2.500 năm trước, tại Ấn Độ, Đức giáo chủ Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ra đời. Trải qua quá trình tu tập, hoằng pháp và độ sinh, Đức phật đã để lại cho nhân loại một hệ tư tưởng giáo lý vô giá về trí tuệ, lòng từ bi, tình thương, hoà bình, hoà hợp và phát triển.
pd6.png
 
pd14.png
pd15.png
Cũng tại buổi lễ, các đại biểu, các tăng ni, Phật tử đã tiến hành nghi thức tụng niệm kính mừng Phật đản, đánh 3 hồi chuông trống bát nhã đón mừng Đức Phật đản sinh; Dâng hoa, dâng hương, tắm Phật, thả bóng bay cầu nguyện thế giới hoà bình, chúng sinh an lạc./. 
pd13.png
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân