Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải Tết Dương lịch 2022

Đăng lúc: 29/12/2021 (GMT+7)
100%

Mới đây, Sở GTVT Thanh Hoá đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe và các doanh nghiệp vận tải hành khách đảm bảo phương án hoạt động và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong công tác phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch 2022.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở GTVT Thanh Hoá, hiện nay các doanh nghiệp vận tải hành khách trong tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện đảm bảo chất lượng và trang bị các dụng cụ khẩu trang, xịt kháng khuẩn trên xe để phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, trước mỗi chuyến đi, nhà xe  thực hiện kháng khuẩn, yêu cầu hành khách khai báo y tế và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ y tế nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

http://truyenhinhthanhhoa.vn/dataimages/202112/original/resize_images5735584_Screenshot_1.jpg

Tại huyện Nông Cống, các doanh nghiệp vận tải xe khách tuyến cố định liên tỉnh sau khi được phép hoạt động trở lại cũng đã sẵn sàng lên kế hoạch, chuẩn bị phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết này. Các doanh nghiệp quán triệt đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm các quy định về trật tự, ATGT khi chở khách tham gia giao thông trên đường. 

http://truyenhinhthanhhoa.vn/dataimages/202112/original/resize_images5735585_Screenshot_2.jpg

Theo Ban quản lý các bến xe, UBND tỉnh đã cho phép xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại tại một số khu vực, tuy nhiên số lượng nhà xe đăng ký hoạt động tại bến còn thấp, trong khi đó số lượng hành khách đi lại ít cũng khó khăn trong hoạt động của bến xe trong giai đoạn này. Mặc dù vây, các bến vẫn bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ. Tại các khu vực ra vào bến xe, toàn bộ người ra vào, các phương tiện xuất và về bến đều phải dừng khai báo y tế, đo thân nhiệt đảm bảo đúng quy định. Các xe đăng ký hoạt động tại bến phải tuân thủ quy định hoạt động đúng công suất và tuân thủ quy trình phòng chống dịch Covid-19.

http://truyenhinhthanhhoa.vn/dataimages/202112/original/resize_images5735586_Screenshot_4.jpg

Với việc triển khai các phương án phục vụ hành khách và phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết dương lịch 2022, các đơn vị quản lý bến xe và doanh nghiệp vận tải mong muốn phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân song vẫn đảm bảo an toàn, góp phần đưa hoạt động vận tải hành khách trở về trang thái bình thường mới.

Theo TTV Thanh Hóa