Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Xuân Sinh hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022

Đăng lúc: 17/03/2023 (GMT+7)
100%

Triển khai Chương trình xây dựng NTM nâng cao, xã Xuân Sinh luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hỗ trợ của tỉnh, của huyện; sự đoàn kết, quyết tâm, quyết liệt của Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân toàn xã. Do đó, năm 2022, địa phương đã được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Huyện Thọ Xuân sẽ tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Xuân Sinh đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022 vào sáng 18/3/2023 tại hội trường Công sở xã Xuân Sinh. Theo nhiệm vụ được giao, đến thời điểm này, xã Xuân Sinh đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cho Hội nghị.

xs5.png
Thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân được thành lập từ ngày 01/12/2019, trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Xuân Quang và xã Xuân Sơn. Là xã có diện tích rộng thứ ba và dân số lớn nhất huyện Thọ Xuân, triển khai Chương trình xây dựng NTM nâng cao là chương trình trọng tâm Quốc gia, xã Xuân Sinh luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hỗ trợ của tỉnh, của huyện. Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Xuân Sinh đã quán triệt sâu sắc và triển khai tổ chức thực hiện Chương trình xây dựng NTM nâng cao một cách toàn diện, sâu rộng ở tất cả các thôn.....Xã đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM nâng cao thông qua nhiều hình thức. MTTQ xã chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Qua đó, để Nhân dân cùng chung sức, đồng lòng xây dựng Nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu.
Xã Xuân Sinh đã tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập gắn với bảo vệ môi trường.
xs1.png
(Nhà văn hoá thôn 1, xã Xuân Sinh)

Chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển các mô hình sản xuất gia trại, trang trại, tăng cường công tác giáo dục, hướng nghiệp, đào tạo nghề gắn với chuyển đổi nghề cho lao động nông nghiệp, nông thôn. Đã hình thành được các vùng sản xuất hàng hóa tập trung theo từng lĩnh vực rõ rệt như trồng ớt xuất khẩu, mô hình liên kết sản xuất lúa giống thuần, lúa thương phẩm chât lượng cao; khoai tây giống, mô hình trồng cây ăn quả. Hiện toàn xã có 5 mô hình cá lúa, trong đó có 2 trang trại chăn nuôi lợn ngoại tập trung. Song song với sự phát triển của kinh tế nông nghiệp, trong những năm qua, cấp ủy Đảng và chính quyền xã đã tạo điều kiện thuận lợi nhằm phát triển đa dạng hóa các ngành nghề, hoạt động dịch vụ thương mại, hàng hóa phong phú, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân....Địa phương cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện, tham gia XKLĐ. Do thực hiện đồng bộ các giải pháp, nên năm 2022, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 55,8 triệu đồng.
XS M.jpg
(Khuôn viên khu vực bờ hồ xã Xuân Sinh)

Cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất, xã cũng đã chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, chủ động ban hành cơ chế hỗ trợ linh hoạt, phù hợp điều kiện cụ thể của từng thôn để huy động nguồn lực và sức đóng góp của Nhân dân trong việc thực hiện các hạng mục công trình.
xs4.png
Đến nay, qua rà soát các tuyến đường liên huyện, liên xã, liên thôn và đường làng ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa đạt 100%; đường trục chính nội đồng phục vụ sản xuất được cứng hóa đạt 100%. Công sở, nhà văn hóa được xây mới khang trang; nhà ở khu dân cư được cải tạo nâng cấp, chỉnh trang đạt 100% theo chuẩn Bộ xây dựng. Công tác phát triển giáo dục, y tế, văn hóa và bảo vệ môi trường được coi trọng; Đường làng ngõ xóm, cảnh quan xanh - sạch đạp và an toàn.
XS!@.jpg
Những ngày qua, theo nhiệm vụ được giao, Xuân Sinh đã tích cực phối hợp với các phòng, ngành có liên quan của huyện chuẩn bị các điều kiện cho việc tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Xuân Sinh đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022 vào sáng 18/3/2023 tại hội trường Công sở xã; Địa phương đã thành lập BTC và các tiểu ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; Đẩy manh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của xây dựng và được công nhận xã NTM nâng cao; Tuyên truyền ý nghĩa của việc tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận địa phương đạt xã NTM nâng cao.
XS123.jpg

XS!234.jpg
(Xã Xuân Sinh tổng duyệt các tiết mục văn nghệ để biểu diễn tại Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh)

Chọn và tổ chức tập luyện văn nghệ; Tuyên truyền Nhân dân tổng dọn vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc,...Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Cùng với đó, Xuân Sinh phát động các phong trào thi đua, qua đó, tạo khi thế sôi nỏi, phấn khởi trong Nhân dân, góp phần giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM nâng cao./.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân