Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Tập huấn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023

Đăng lúc: 22/09/2023 (GMT+7)
100%

Thực hiện Chương trình công tác tháng 9/2023, ngày 22/9, tại hội trường UBND xã Quảng Phú, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi năm 2023. Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo Hội nghị.

10.jpg
Trực tiếp truyền đạt các nội dung có các đồng chí: Trịnh Hải Quy, Chủ tịch Hội Luật gia huyện; Đỗ Văn Hán, PCT Hội Luật gia huyện; Hà Thị Huyền, Trưởng phòng Dân số - Truyền thông  GDSK, Trung tâm Y tế huyện. Tham dự hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng HĐND - UBND huyện phụ trách lĩnh vực dân tộc; Đại diện Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, trưởng các đoàn thể, cán bộ phụ trách công tác dân tộc xã Quảng Phú và Thuận Minh; Người có uy tín, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, Chi hội trưởng đoàn thể tại các thôn trên địa bàn xã Quảng Phú và Thuận Minh. 
9 (1).jpg
(Đ/c Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, PCT UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn)

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí PCT UBND huyện Nguyễn Xuân Hải nêu rõ: Trong thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Thọ Xuân, trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi xã Quảng Phú và Thuận Minh đã có sự nỗ lực, cố gắng, đồng lòng, đoàn kết, thống nhất cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thọ Xuân xây dựng thành công huyện NTM năm 2019, và đang phấn đấu năm 2024 được công nhận huyện NTM nâng cao.
6 (1).jpg
Đời sống của Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cũng còn một số khó khăn. Việc thực hiện  Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có ý nghĩa quan trọng, qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao nhận thức pháp luật, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, nâng cao niềm tin của đồng bào đối với Đảng và Nhà nước.
5 (3).jpg
Đồng chí PCT UBND huyện cũng thông tin các Dự án huyện Thọ Xuân được thực hiện trong năm 2023 thuộc Chương trình. Đồng thời nhấn mạnh: Để hội nghị đạt hiệu quả thiết thực, góp phần triển khai có hiệu quả các dự án, đề nghị các đồng chí tham gia tập huấn thực hiện nghiêm túc nội quy hội nghị, tập trung tiếp thu đầy đủ các nội dung; Những vấn đề chưa rõ, chưa hiểu cần thẳng thắn, mạnh dạn phát biểu trao đổi để được giải đáp.
3 (4).jpg
Đề nghị các đồng chí báo cáo viên bằng kinh nghiệm, phương pháp của mình, truyền đạt, giới thiệu các chuyên đề, tập trung những nội dung cốt lõi, giúp đại biểu dễ hiểu, dễ tiếp thu, vận dụng thực hiện tại địa phương đạt hiệu quả. Giao cho Văn phòng HĐND - UBND huyện nắm chắc quân số tham gia hội nghị tập huấn, duy trì thực hiện nghiêm túc chế độ, nội quy hội nghị.
1 (3).jpg
(Đ/c Hà Thị Huyền, Trưởng phòng Dân số - Truyền thông  GDSK, Trung tâm Y tế huyện truyền đạt nội dung nâng cao nhận thức về "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi")

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên của Hội Luật gia huyện và Trung tâm Y tế Thọ Xuân triển khai các chuyên đề gồm: Nâng cao nhận thức về "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi"; Luật hôn nhân và gia đình; Luật hoà giải ở cơ sở.
2 (3).jpg
Thông qua hội nghị, các đại biểu được trang bị tài liệu, kiến thức, kỹ năng, từ đó tích cực tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân biết, thực hiện thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước nói chung, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi sát với tình hình thực tế của địa phương nói riêng; Góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, anh ninh năm 2023 và những năm tiếp theo./.
Lê Hải – Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân