Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Tập huấn nâng cao kiến thức về an toàn thông tin và kỹ năng phân tích, xử lý sự cố an ninh mạng trên địa bàn huyện Thọ Xuân năm 2023

Đăng lúc: 23/09/2023 (GMT+7)
100%

Chiều 23/9/2023, UBND huyện Thọ Xuân phối hợp với Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức về an toàn thông tin và kỹ năng phân tích, xử lý sự cố an ninh mạng trên địa bàn huyện năm 2023. Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

 10 (1).jpg
Tham dự có đồng chí Trần Ngọc Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa; Các đồng chí chuyên viên Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa; Lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện; cán bộ Quản trị mạng; Lãnh đạo, chuyên viên phòng Văn hóa và Thông tin. Tham gia tập huấn có các đồng chí là thành viên Tổ ứng cứu sự cố An toàn thông tin mạng huyện Thọ Xuân; Đại diện lãnh đạo UBND, Công chức Văn hóa - Xã hội, công chức Văn phòng - Thống kê các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
9 (2).jpg
(Đ/c PCT UBND huyện Nguyễn Xuân Hải phát biểu khai mạc Hội nghị)

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí PCT UBND huyện Nguyễn Xuân Hải nêu rõ: Thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt là Nghị quyết số 06 ngày 10/11/2021 của BTV Tỉnh uỷ Thanh Hoá về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các văn bản liên quan, BTV Huyện uỷ Thọ Xuân đã ban hành Kế hoạch số 93-KH/HU ngày 03/03/2022 về thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU trên địa bàn huyện. Trong đó, nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh mạng được xác định là then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững, đồng thời là phần xuyên suốt, không thể tách rời của chuyển đổi số.
6 (2).jpg
Trong bối cảnh hoạt động đảm bảo an toàn thông tin ngày càng đối diện với nhiều thách thức, các hành vi và thủ đoạn tấn công vào hệ thống ngày càng tinh vi và phức tạp. Do vậy, cần phải tăng cường chủ động giám sát, phát hiện, ứng cứu các nguy cơ từ sớm, từ xa và việc triển khai đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị, chủ động rà soát, thiết lập mô hình bảo vệ 4 lớp cho các hệ thống thông tin,… là những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
2 (4).jpg
Để hội nghị đạt hiệu quả thiết thực, đồng chí PCT UBND huyện đề nghị các đồng chí tham gia tập huấn thực hiện nghiêm túc nội quy hội nghị, tập trung tiếp thu đầy đủ các nội dung; Những vấn đề chưa rõ, chưa hiểu, còn khó khăn vướng mắc cần thẳng thắn, mạnh dạn trao đổi để được giải đáp. Đề nghị các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá bằng kinh nghiệm, phương pháp của mình, tập trung truyền đạt những nội dung cơ bản, cốt lõi, giúp đại biểu dễ hiểu, dễ tiếp thu, vận dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả.
 4 (3).jpg
(Đ/c Trần Ngọc Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa truyền đạt một số nội dung về an toàn thông tin)

Tại hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thanh Hoá giới thiệu tổng quan, truyền đạt những nội dung  về an toàn thông tin, trách nhiệm của lãnh đạo; Phân loại thông tin và hệ thống thông tin; hướng dẫn triển khai phương án đảm bảo an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ đã được phê duyệt; Xác định các lỗ hổng và điểm yếu tác động đến hệ thống thông tin; Phân tích nguy cơ và rủi ro; nhận diện sự cố an toàn thông tin; quản lý sự cố an toàn thông tin; quy trình ứng cứu sự cố máy tính; Hướng dẫn triển khai các chỉ số về an toàn thông tin trong bộ Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) cho cấp huyện.
3 (5).jpg
Thông qua Hội nghị tập huấn, các cán bộ, công chức đã được trang bị kiến thức về an toàn thông tin, kỹ năng phân tích, xử lý sự cố an ninh mạng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển dổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030./.
Lê Hải – Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân