Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã Quảng Phú (03/10/1958 – 03/10/2023)

Đăng lúc: 01/10/2023 (GMT+7)
100%

Sáng 01/10/2023, xã Quảng Phú đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (03/10/1953 – 03/10/2023).

 4 (5).jpg
(Toàn cảnh Lễ kỷ niệm)

13 (2).jpg

8 (5).jpg

7 (4).jpg
(Một số tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm)
 
45.jpg
Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Hoàng Văn Đồng, PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ; Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ; Các phòng, ngành UBND huyện; Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Chủ tịch Hội đặc thù huyện; Đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Đại diện lãnh đạo các xã vùng tả ngạn sông Chu, các xã Lam Sơn, Ngọc Trung, Cao Thịnh (huyện Ngọc Lặc), xã Yên Phú, thị trấn Nông trường Thống Nhất (huyện Yên Định); Đại diện Công ty CP Mía đường Lam Sơn, Công ty TNHH MTV Bò sữa Thống Nhất, Công ty TNHH hai thành viên Lam Sơn, Công ty thuỷ lợi Nam Sông Mã, đại diện các doanh nghiệp đang thi công các công trình trên địa bàn xã.
124.jpg

123.jpg
Các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Quảng Phú; các đồng chí đảng viên huy hiệu 50 năm tuổi đảng trở lên, Chính Xứ Phương Long, Linh mục giáo xứ Phúc Địa và Phương Long, đại diện Nhà Dòng mến thánh giá Phúc Địa và các Linh mục là người địa phương đang làm mục vụ trên địa bàn tỉnh; Các ngành, đoàn thể địa phương, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban Công tác Mặt trận, thôn đội trưởng, đại biểu HĐND xã Quảng Phú, các chức sắc tôn giáo, đại diện các gia đình người có công xã Quảng Phú.

24.jpg
(Các đ/c Thường trực Huyện uỷ Thọ Xuân tặng hoa chúc mừng xã Quảng Phú)

 6 (4).jpg
(Đ/c Trịnh Duy Tình, HUV, Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Phú khai mạc và đọc diễn văn truyền thống)

Quảng Phú là xã miền núi của huyện Thọ Xuân, cách trung tâm tâm huyện 15 km. Xã có tổng diện tích tự nhiên 1.713 ha; 95% dân số trong xã theo đạo Công giáo, gần 20% dân số là người dân tộc thiểu số. Quảng Phú trước kia là một xã lớn. Năm 1953, xã Quảng Phú lớn được chia thành 2 xã: Xuân Tín và Quảng Phú. Xã Quảng Phú thành lập sau chia tách gồm các làng Núc, Mọ, Đá Lát, Cửu Bao, Chi Hạ và Phúc Địa, có địa giới hành chính ổn định cho đến ngày nay. Ngay khi thành lập xã Quảng Phú mới, ngày 3/10/1953, Chi bộ xã Quảng Phú được thành lập gồm 3 đảng viên.
61.jpg
Trải qua các giai đoạn lịch sử, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ở thời kỳ nào, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quảng Phú luôn đạt nhiều kết quả nổi bật. Năm 2002, Quảng Phú vinh dự được đón Chủ tịch nước Trần Đức Lương về thăm. Hiện nay, sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh. Toàn xã hiện có 11 trang trại chăn nuôi lợn, 15 trang trại trồng cây ăn quả với tổng diện tích 24 ha. Trên địa bàn xã hiện nay đã có hơn 20 doanh nghiệp được thành lập, trong đó có một số doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, giải quyết việc làm tại chỗ cho hàng chục lao động. Hạ tầng cơ sở được đầu tư, nâng cấp mạnh mẽ, hàng loạt công trình được xây dựng.
67.jpg
Văn hoá xã hội tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ, 2/3 trường đã được công nhận và công nhận lại chuẩn Quốc gia; Các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển sâu rộng. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, toàn xã chỉ còn 53 hộ nghèo, 111 hộ cận nghèo. Các chính sách đối với người có công luôn được duy trì, quan tâm thực hiện tốt. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng lên; Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được giữ bững; Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tiếp tục được chăm lo. Đảng bộ hàng năm luôn được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2018 Quảng Phú được công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới.
40.jpg

37.jpg

31 (1).jpg
(Đại diện các đại biểu phát biểu cảm tưởng)

25 (1).jpg
(Đ/c PCT UBND huyện Nguyễn Xuân Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm)

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, PCT UBND huyện chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Quảng Phú đạt được trong 70 năm xây dựng và phát triển.
47.jpg
Đồng thời, bày tỏ niềm tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quảng Phú sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của 70 năm qua, chung sức, đồng lòng xây dựng xã Quảng Phú hoàn thành xã Nông thôn mới nâng cao vào năm 2025; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết số 10 của BTV Tỉnh uỷ Thanh Hoá, xây dựng huyện Thọ Xuân trở thành thị xã trước năm 2030.
21 (1).jpg
(Đ/c Bùi Minh Ngọc, PBT Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú phát động phong trào thi đua)

68.jpg
Dịp này, xã Quảng Phú đã phát động phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, các lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, phấn đấu xây dựng xã Quảng Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025./.
Lê Hải – Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân