Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Có 32 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Đăng lúc: 29/09/2023 (GMT+7)
100%

Xác định Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là giải pháp quan trọng để thực hiện mục tiêu cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, gia tăng giá trị sản xuất, thời gian qua huyện Thọ Xuân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP.

Bánh Bột lọc.jpg
(Bánh Bột lọc Sơn Ân của cơ sở Đỗ Hùng Sơn, xã Xuân Thiên được xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao năm 2023)
Huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về nội dung chương trình, thông qua đó giúp các tầng lớp Nhân dân, nhất là các chủ thể có nhu cầu tham gia chương trình hiểu về lợi ích cũng như điều kiện cần thiết khi tham gia chương trình; Đồng thời, phối hợp với các Sở, ngành liên quan của tỉnh, tổ chức tập huấn cho các chủ thể có tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn.
Đặc biệt, huyện đã ban hành và triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ xây dựng sản phẩm OCOP đạt 3 sao là 100 triệu đồng, sản phẩm 4 sao 200 triệu đồng, 5 sao 500 triệu đồng để khuyến khích các đơn vị xây dựng sản phẩm OCOP,…Bên cạnh đó, huyện còn hỗ trợ đối với sản phẩm đạt OCOP nâng hạng sao như: Hỗ trợ 100 triệu đồng cho sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao; 300 triệu đồng cho sản phẩm từ 4 sao lên 5 sao và 400 triệu đồng cho sản phẩm từ 3 sao lên 5 sao. Các sản phẩm được nhận tiền hỗ trợ khi có quyết định công nhận của cơ quan có thẩm quyền.
Nem Dũng lan.jpg
(Nem chua thính Dũng Lan của cơ sở Trần Thị Lan, xã Xuân Bái được xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao năm 2023)
Bằng nhiều giải pháp thiết thực, đến nay, tổng số sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh trên địa bàn huyện Thọ Xuân là 32 sản phẩm, trong đó 1 sản phẩm 4 sao và 31 sản phẩm 3 sao. Sau khi được công nhận, các sản phẩm OCOP đã có chuyển biến rõ rệt về chất lượng, hiệu quả cũng như mẫu mã, hệ thống nhận diện thương hiệu...
Thời gian tới, huyện tiếp tục duy trì và phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, giúp nông dân hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của việc xây dựng thương hiệu, hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của huyện gắn với truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Đồng thời, tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để giới thiệu về nông sản trên địa bàn huyện./.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân