Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trường THCS Xuân Phú: Phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2023 - 2024

Đăng lúc: 18/09/2023 (GMT+7)
100%

Cùng với các trường học trên địa bàn huyện nói chung, trường THCS Xuân Phú nói riêng đã bước vào tuần thứ 3 của năm học 2023 - 2024. Để giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ những ngày đầu năm học mới, trường đã nhanh chóng ổn định nền nếp, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm học.

21 (1).jpg
Là trường thuộc xã miền núi và xa trung tâm huyện, trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của các phòng, ngành cấp trên, của cấp ủy, chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh, sự nỗ lực đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, trường THCS Xuân Phú đã gặt hái một số kết quả nổi bật; Tập thể nhà trường luôn được đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
17 (2).jpg
Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học; Trường được công nhận chuẩn Quốc gia năm 2020; Chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên.
5 (2).jpg
Trong năm học 2022 – 2023, thi học sinh giỏi các môn văn hoá lớp 9 cấp tỉnh, trường THCS Xuân Phú có 5 em đạt giải, xếp thứ 5 trên tổng số các trường THCS toàn huyện; Thi nghiên cứu KHKT trường đạt 1 giải Nhất cấp huyện, 1 giải Ba cấp tỉnh; Thi GVG cấp huyện đạt 100%; Thi HSG các môn văn hoá lớp 7, lớp 8 cấp huyện, thi TDTT và các cuộc thi khác trường đều đạt giải. Các hoạt động giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh được chú trọng… góp phần để học sinh phát triển toàn diện.
8 (2).jpg
Phát huy kết quả đạt được, ngay từ những ngày đầu năm học mới, trường THCS Xuân Phú đã nhanh chóng ổn định nền nếp, đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt"; Tập trung các giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Thực hiện đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông, xây dựng và triển khai chương trình hành động của ngành giáo dục, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết số 06 của BCH Đảng bộ huyện về “Phát triển giáo dục và đào tạo huyện Thọ Xuân giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030”. Đối với cán bộ giáo viên, nhân viên, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng tích hợp kiến thức liên môn, nâng cao hiệu quả chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, tổ chức bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ GV, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, SGK 2018. Đối với học sinh, không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập; Thi đua học tốt, rèn luyện chăm. Tích cực thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng trường học an toàn, trường học hạnh phúc, phấn đấu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, góp phần cùng toàn huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết 06 ngày 12/7/2022 của BCH Đảng bộ huyện về phát triển giáo dục và đào tạo huyện Thọ Xuân giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030./.                                                             
Lê Hải – Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân