Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Phòng Giáo dục và Đào tạo Thọ Xuân: Bế mạc Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp huyện, Năm học 2022-2023

Đăng lúc: 11/02/2023 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 10/02/2023, tại Trung tâm Hội nghị huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thọ Xuân tổ chức bế mạc Hội thi “ Bé với làn điệu dân ca” cấp huyện, năm học 2022-2023.


1 (2).jpg

Dự buổi bế mạc Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Huy Nhị, Huyện uỷ viên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện; các đồng chí Phó Trưởng phòng và chuyên viên phòng GD&ĐT huyện; các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên và các bậc phụ huynh của các trường Mầm non trong toàn huyện.

666.jpg
( Đồng chí Lê Thị Bảy, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện phát biểu bế mạc Hội thi)

Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp huyện, năm học 2022-2023 thu hút sự tham gia của 336 bé đến từ 34 trường Mầm non trong huyện. Đây là những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho hơn 12 nghìn trẻ được lựa chọn từ Hội thi cấp trường của bậc học Mầm non trong toàn huyện.

123.jpg

222.jpg

Mỗi đội dự thi tự giới thiệu về đội thi của mình và thể hiện một chương trình văn nghệ có từ 3 đến 5 tiết mục múa, hát dân ca, …với các nội dung: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người, yêu cuộc sống, yêu làn điệu dân ca…

333.jpg

Qua các tiết mục Hội thi cho thấy, các đơn vị lựa chọn, xây dựng được những tiết mục phong phú, đa dạng, có sự đầu tư về dàn dựng, về trang phục và âm nhạc đã tạo được sự bất ngờ lớn cho Ban Giám khảo và người xem, đặc biệt như các làn điệu dân ca tự biên hoặc tự đặt lời mới; màn chào hỏi dí dỏm, vui nhộn đầy tự tin, lôi cuốn của các bé.

6.jpg

8.jpg

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, công bằng, nghiêm túc và khách quan của BTC, BGK, kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải 03 giải Nhất cho các trường: Mầm non thị trấn Lam Sơn, Mầm non thị trấn Thọ Xuân và trường Mầm non Xuân Thiên; 06 giải Nhì thuộc về các trường Mầm non: Thọ Xương, Xuân Bái, Xuân Trường, Tây Hồ, Thọ Lâm và Mầm non Xuân Hòa; 12 giải Ba và 13 giải Khuyến khích. 

2 (2).jpg 

2.jpg

Hội thi, nhằm giúp cho các bé có một sân chơi bổ ích và giúp các bé hình thành được kỹ năng cơ bản về hoạt động âm nhạc, biết vận dụng các kỹ năng để thể hiện tác phẩm âm nhạc, phát triển ở trẻ khả năng tư duy. Hình thành cho trẻ sự yêu thích, biết cảm thụ âm nhạc đối với các làn điệu dân ca; đồng thời giáo dục cho trẻ tình yêu quê hương, đất nước thông qua các làn điệu dân ca. Qua đó để đánh giá kết quả chỉ đạo của các phong trào thi đua, thực hiện chất lượng giáo dục trong các cơ sở GDMN, góp phần quan trọng tạo bước chuyển biến về chất lượng, phong trào xã hội hoá giáo dục ở các địa phương. Mặt khác, tăng cường trong công tác phối kết hợp giữa các bậc phụ huynh với nhà trường trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện nhà.

Qua Hội thi, Ban giám khảo lựa chọn 10 gương mặt xuất sắc để tham dự Hội thi “ Bé với làn điệu dân ca” cấp tỉnh, năm học 2022-2023 sẽ được tổ chức trong thời gian tới. 

 Lê Thơ-Hồng Tăng, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện