Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Mới đây, Trường Tiểu học Thọ Hải đã tổ chức tiết học STEM đem lại nhiều trải nghiệm mới cho các em học sinh.

Đăng lúc: 27/10/2023 (GMT+7)
100%

ngày 25 tháng 10 năm 2023, trường tiểu học Thọ Hải đã tổ chức tiết học STEM đầu tiên tại cụm trường.

Theo Kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá, huyện Thọ Xuân là một trong 5 đơn vị được lựa chọn thực hiện thí điểm mô hình giáo dục STEM giai đoạn 1, năm học 2023-2024, nên ngay từ những ngày đầu năm học, Phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn tham gia thực hiện. Sau đó, đến giai đoạn 2, từ năm học 2024 - 2025 sẽ triển khai thực hiện đến tất cả các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn toàn huyện, bảo đảm chất lượng và yêu cầu theo quy định.

z4822073019370_c60416120a7306875958de2b892d3d69.jpg

Trên tinh thần  đó, ngày  25 tháng 10 năm 2023, trường Tiểu học Thọ Hải đã tổ chức tiết học STEM đầu tiên tại cụm trường. Cô giáo Lưu Thị Tuyên cùng tập thể học sinh lớp 3 đã xây dựng tiết học STEM với bài học: Trải nghiệm cùng một phần mấy. Bên cạnh việc lấy môn Toán làm môn chủ đạo, tiết học STEM còn tích hợp cùng với môn công nghệ, mĩ thuật…

z4822072974802_7fc80998257fd57a93e229957b21a4ad.jpg

Tiết học diễn ra với sự tương tác đa chiều, chặt chẽ giữa giáo viên và học sinh. Đồng thời, cũng tạo ra môi trường học tập thân thiện, tích cực, phát huy tối đa sự sáng tạo của học sinh. Trong cả tiết học, học sinh tích cực làm việc, thảo luận sôi nổi, tự tin, chủ động tiếp thu kiến thức mới. 

z4822072960186_fd42106332b7a640acd83198c6a91cb2.jpg

Qua tiết học, học sinh lớp 3 trường tiểu học Thọ Hải đã biết vận dụng “Một phần mấy” để thực hành, làm ra một số sản phẩm ứng dụng vào cuộc sống mang ý nghĩa nhân văn. Tiết học đã khai thác được sự sáng tạo của học sinh khi áp dụng “Một phần mấy” để tự làm một số sản phẩm như: đèn lồng, tranh trang trí lớp học, bưu thiếp tặng người thân, hộp đựng bút…

z4822073008681_916d191e04a97aa8e909e72eb07dde3d.jpg

Với phương pháp “học mà chơi, chơi mà học”, “học thông qua hành” trong buổi học STEM, các em học sinh được tiếp cận những tình huống thực tế, đòi hỏi tư duy thay vì học thuộc lí thuyết. Nhờ đó, các em tiếp thu kiến thức nhanh hơn, nhớ lâu hơn, hiểu sâu hơn.

z4822072967321_a846ae3fd47a27f7f80bd7402b116488.jpg

Việc triển khai giáo dục STEM trong trường học sẽ thúc đẩy khả năng, tư duy sáng tạo của học sinh, đem đến cho các em môi trường, phương thức giáo dục tiên tiến, để các em có thể tự tin khám phá và phát triển năng lực bản thân một cách toàn diện.

Trần Thành, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.