Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân ứng dụng thiết bị thông minh trong trường học

Đăng lúc: 30/10/2023 (GMT+7)
100%

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, huyện Thọ Xuân, đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các nhà trường.

gd1.png
Việc ứng dụng thiết bị thông minh trong công tác quản lý, hoạt động dạy và học là một trong những nhiệm vụ quan trọng được các trường học trên địa bàn huyện quan tâm chú trọng. Ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, một trong những ưu tiên của các trường học trong toàn huyện hiện nay là tăng cường đầu tư các trang thiết bị dạy học hiện đại như máy tính, máy chiếu, bảng tương tác, giáo án điện tử hướng đến mục tiêu đưa dạy và học trên môi trường số trở thành hoạt động thiết yếu, hàng ngày đối với mỗi nhà giáo, mỗi người học. Từ năm 2020 đến nay, huyện Thọ Xuân đã đầu tư trên 21 tỷ đồng để bổ sung ti vi, máy tính, phần mềm quản lý, giáo án điện tử. Riêng năm học 2023 - 2024 huyện đầu tư 12 tỷ đồng cho 12 trường đầu tư phòng học thông minh.
th.png
Để nâng cao hiệu quả sử dụng các thiết bị thông minh trong giảng dạy, các trường học cũng thường xuyên mở các lớp tập huấn chuyên đề, thiết lập một giáo án điện tử; khuyến khích giáo viên tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong các bài giảng. Các trường trên địa bàn huyện Thọ Xuân đều có các phòng học Tin học với số lượng máy tối thiểu theo quy định, có kết nối internet phục vụ việc dạy và học. Cùng với đó, các trường đã chủ động ứng dụng công nghệ trong quản lý với các phần mềm quản lý giáo dục như: phần mềm phổ cập giáo dục, phần mềm cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, phần mềm Vnedu, phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục.
Với sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các địa phương, việc ứng dụng các thiết bị thông minh trong quản lý, giảng dạy và học tập ở các trường học đã có nhiều chuyển biến tạo sự tương tác giữa thầy và trò, không gây nhàm chán cho các em học sinh, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học. Điều này cũng đồng nghĩa, mô hình này là một trong những phương pháp cần được tiếp tục phát huy để thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân