Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xuân Lai tập trung xử lý xe quá tải trọng qua địa bàn

Đăng lúc: 22/09/2017 (GMT+7)
100%

Ngày 15/9/2017, Chủ tịch UBND huyện đã có Công văn số: 1195/CV-UBND về việc giải quyết một số nội dung liên quan đến tình hình dư luận xã hội; trong đó, có nêu về hoạt động của xe ô tô chở quá khổ, quá tải gây hư hỏng đường giao thông, ảnh hưởng đến tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các xã như: Quảng Phú, Xuân Khánh, Thọ Lập, Thọ Nguyên, Xuân Lai,…

            Về vấn đề này, phóng viên Đài Truyền thanh Thọ Xuân đã có buổi làm việc với đồng chí Chủ tịch UBND xã Xuân Lai về nội dung nêu trên. Trao đổi với chúng tôi ông Lê Hữu Long, Chủ tịch UBND xã Xuân Lai cho biết: Sau khi dư luận nhân dân phản ánh về tình hình xe quá khổ, quá tải thường xuyên chạy làm hư hỏng đường giao thông, UBND xã đã chỉ đạo cho lực lượng Công an xã ra quân tăng cường lực lượng chốt chặn tại các tuyến đường giao thông qua địa bàn, nhất là tại vị trí đặt 02 khung hạn chế tải trọng trên tuyến đê tả sông Chu đoạn qua địa bàn xã. Chính vì vậy, những xe có tải trọng lớn, vượt quá chiều cao so với quy định của khung tải trọng sẽ không lưu thông qua lại được nên đã hạn chế việc hư hỏng, vỡ nát đối với các tuyến giao thông qua địa.

Khung ngăn tải trọng trên tuyến đê tả sông Chu qua địa bàn xã Xuân Lai

          Tuy nhiên, ông Long cũng cho biết thêm, Xuân Lai là xã có tuyến đường Quốc lộ 47B đi qua, đồng thời là trung tâm của các xã vùng tả ngạn sông Chu nên đầu mối giao thông nhiều, số lượng phương tiện tham gia giao thông qua địa bàn xã với mức độ lớn vào cả ngày và đêm; nhiều phương tiện quá khổ, quá tải trọng chạy qua địa bàn xã làm hư hỏng các tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường cho nhân dân sống dọc tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ và thường xuyên làm hư hỏng các tuyến đường sau một thời gian sửa chữa, nâng cấp, UBND xã đã thường xuyên chỉ đạo cho lực lượng Công an ra quân kiểm tra, chấn chỉnh nhưng kết quả thực hiện vẫn còn nhiều hạn chế. Mặt khác, lực lượng Công an viên của xã mỏng, chế độ phụ cấp thấp nên nhiều đồng chí Công an viên chưa yên tâm gắn bó với công việc; bên cạnh đó, một số tuyến giao thông không thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an xã nên rất khó khăn cho địa phương trong quá trình chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện.

Khi được hỏi trong thời gian tới, để hạn chế đến mức tối đa lượng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn, ông Lê Hữu Long, Chủ tịch UBND xã Xuân Lai nhấn mạnh: UBND xã sẽ tiếp tục chỉ đạo cho lực lượng Công an thường xuyên kiểm tra, canh gác và kịp thời phát hiện xe quá khổ, quá tải trọng chạy qua địa bàn để phối hợp với Ban an toàn giao thông huyện, Công an huyện xử lý kịp thời, đồng thời cử lực lượng công an viên, lực lượng canh đê thường xuyên kiểm soát các khung hạn chế tải trọng, không để xe quá khổ, quá tải chạy qua các khung tải trọng. Ông Long cũng đề nghị để làm tốt được vấn đề này, huyện cần có cơ chế hỗ trợ cho lực lượng Công an viên làm công tác kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải và lực lượng canh gác các khung tải trọng tại các tuyến đê và các mỏ cát trên địa bàn.

Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân