Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xuân Lai tích cực chuẩn bị các điều kiện tham gia Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Đăng lúc: 11/04/2024 (GMT+7)
100%

Hướng tới kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hóa- Du lịch- Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024, những ngày này, xã Xuân Lai đang khẩn trương chuẩn bị tham gia các hoạt động, góp phần để Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024 diễn ra an toàn, trang trọng, tiết kiệm, đảm bảo các quy định.

T 5 (9).png
( Xuân Lai treo băng Zôn, khẩu hiệu tuyên truyền Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024)
Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hóa- Du lịch- Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024 được tổ chức với quy mô cấp huyện. Thời gian được tổ chức từ ngày 13/4 - 17/4/2024 (ngày 05/3 - 09/3 năm Giáp Thìn), tại Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập. Thực hiện kế hoạch của UBND huyện về tổ chức Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hóa- Du lịch- Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024, xã Xuân Lai đã thành lập Ban tổ chức tham gia Lễ hội và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.
T 2 (11).png

T 3 (11).png
( Các hộ dân treo cờ Tổ quốc)
Theo đó, trong dịp này, xã thành lập đội văn nghệ, đội bóng chuyền, đội kéo co nữ, đội nhảy bao bố Nam-Nữ tham gia luyện tập và tham gia làm trại binh. Ban Văn hóa xã cũng đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh về thân thế, sự nghiệp Lê Đại Hành Hoàng Đế và treo 6 băng Zôn trên trục đường chính của xã để tuyên truyền. Bên cạnh đó, xã đã phát động và hướng dẫn Nhân dân trong xã treo cờ Tổ quốc;
T 7 (10).png
( Công tác làm trại binh của xã cơ bản được hoàn tất)

T 1 (16).png
( Nhân dân tích cực dọn Vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm)
Tổ chức cho Nhân dân tổng dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm. Hiện nay, các tổ, đội văn nghệ, TDTT xã Xuân Lai đang tích cực luyện tập và tập trung hoàn thiện trại binh để tham gia tại Lễ hội.
T 11 (4).png 
( Đồng chí Trịnh Bá Hiền, Chủ tịch UBND xã Xuân Lai)
Đồng chí Trịnh Bá Hiền, Chủ tịch UBND xã Xuân Lai cho biết: “ Để góp phần vào thành công của Lễ hội Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hóa- Du lịch- Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024, xã Xuân Lai đã tập trung triển khai các nội dung theo quy định. Đến nay, trại binh đã cơ bản hoàn thành; Các đội văn nghệ, bóng chuyền, kéo co, nhảy bao bố đang tích cực tập luyện để tham gia Lễ hội, với mong muốn đem đến Lễ hội tiết mục đặc sắc nhất và có chất lượng cao nhất.".
Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo các điều kiện của xã Xuân Lai sẽ góp phần cùng toàn huyện tổ chức thành công Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024 và góp phần  phát huy, lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất Thọ Xuân địa linh nhân kiệt.

  Lê Thơ-Khắc Cường, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện