Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trao giải Hội thi dựng trại binh, thi làm cỗ chay tiến vua và các hoạt động thể thao tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Đăng lúc: 17/04/2024 (GMT+7)
100%

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024 diễn ra từ ngày 13/4 đến 17/4/2024 (tức từ mùng 5 đến 9/3 Giáp Thìn), tối ngày 16/4/2024 (tức mùng 8/3 Giáp Thìn), tại sân Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân đã tổ chức trao giải Hội thi dựng trại binh, Hội thi làm cỗ chay tiến vua và các giải thể thao.

 2.jpg
Theo đó, Hội thi dựng trại binh với quy mô gồm 14 trại của các đơn vị Xuân Thiên, Thuận Minh, Thọ Lập, Xuân Lập, Quảng Phú, Xuân Tín, Phú Xuân, Xuân Minh, Xuân Lai, Xuân Hưng, Thọ Lâm, thị trấn Thọ Xuân, Trường Xuân, Xuân Hòa.
tr.jpg
Với sự chuẩn bị công phu, các trại binh được dựng mô phỏng theo trại đóng quân thời Tiền Lê. Trên cổng trại đều có tên đơn vị, được trang trí nổi bật; Kiểu cách trang trí tùy vào sự sáng tạo của các đơn vị địa phương từ nguyên liệu thiên nhiên sẵn có như: mây, tre, lá mía, nứa, cây cỏ… Bên trong trại được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, hợp lý; Có cờ hội giữa bức vách chính; Trại đảm bảo có đầy đủ góc treo binh khí (dao, kiếm, giáo mác, cung, nỏ…), góc sắp xếp lương thực đồ dùng sinh hoạt (gạo, ngô, khoai, sắn,…), bố trí ở giữa có bàn tiếp khách, có bộ cốc chén uống nước bằng tre nứa hoặc bằng sứ.
gdfggdg.jpg

2222.jpg
Sau khi chấm điểm, BTC đã trao giải Nhất cho đơn vị xã Phú Xuân; Giải Nhì cho đơn vị xã Thuận Minh và Xuân Hòa; Giải Ba cho các đơn vị Xuân Lập, Quảng Phú, Xuân Minh và thị trấn Thọ Xuân; Giải Khuyến khích cho các đơn vị: Trường Xuân, Xuân Thiên, Thọ Lập, Xuân Lai, Xuân Hưng, Xuân Tín và Thọ Lâm.
 cỗ.jpg
Tham gia hội thi làm cỗ chay tiến vua có 7 đội thi đến từ 7 làng văn hoá của xã Xuân Lập gồm: Làng Trung Lập; làng Đại Thắng, làng Vũ Thượng, làng Thọ Long, làng Phú Vinh, làng Phú Xá và làng Vũ Hạ. Mỗi đội có số thành viên từ 7 - 10 người mặc trang phục lễ hội truyền thống, sắp một mâm lễ chay, các món trên mâm lễ chay được trang trí phù hợp, đẹp mắt và được làm từ các nguyên liệu như bột gạo, bột mì nặn thành hình gà, tôm, cá, nem, chả, giò, các loại bánh...
25.jpg

32.jpg
Kết thúc Hội thi, BTC đã trao giải Nhất cho đơn vị Làng Đại Thắng; Giải Nhì cho làng Vũ Hạ, giải Ba cho làng Trung Lập, Thọ Long và giải Khuyến khích cho các làng: Vũ Thượng, Phú Xá, Phú Vinh - xã Xuân Lập.
64.jpg

49.jpg
 
Đối với các hoạt động thể thao, đã có hàng trăm VĐV đến từ các xã, thị trấn, đơn vị trên địa bàn huyện tham gia thi Bóng chuyền da Nam, kéo co nữ và nhảy bao bố Nam - Nữ.
31.jpg

22.jpg
Trong đó, về môn Bóng chuyền da nam, BTC đã trao giải Nhất cho đơn vị xã Bắc Lương; giải Nhì cho đơn vị xã Quảng Phú; giải Ba cho đơn vị xã Xuân Sinh và thị trấn Sao Vàng; Giải Khuyến khích cho các đơn vị: Xuân Phú, Xuân Lập, Thuận Minh và thị trấn Lam Sơn.
45.jpg
Về môn kéo co nữ, BTC đã trao giải Nhất cho đơn vị xã Xuân Sinh; giải Nhì cho đơn vị thị trấn Sao Vàng; giải Ba cho đơn vị xã Quảng Phú và xã Xuân Tín; Giải Khuyến khích cho các đơn vị: Phú Xuân, Xuân Hoà, Thọ Hải và Xuân Lập. 
 ggsgbao bo.jpg

21.jpg
Về nhảy bao bố, BTC đã trao giải Nhất cho đơn vị xã Xuân Lập; Giải Nhì cho đơn vị xã Xuân Tín; Giải Ba cho đơn vị xã Quảng Phú và trường THPT Thọ Xuân 4; Giải Khuyến khích cho các đơn vị: Xuân Trường, Xuân Hưng, Phú Xuân và trường THPT Lê Lợi.
333.jpg

41.jpg

HFDG.jpg
Cùng tối 16/4/2024 (tức 8/3 năm Giáp Thìn), huyện Thọ Xuân đã tổ chức đốt lửa trại tại sân đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập./.
Lê Hải - Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân