Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trung tâm GDNN -GDTX huyện Thọ Xuân: Tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn HS giỏi cấp tỉnh năm học 2020 - 2021

Đăng lúc: 20/01/2021 (GMT+7)
100%

Mới đây, Trung tâm GDNN - GDTX huyện Thọ Xuân đã tổ chức sơ kết học kỳ I và tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020 - 2021.

          

 

          Năm học 2020-2021, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thọ Xuân có 787 học sinh. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của các cấp, các ngành; sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, trong học kỳ I, năm học 2020 - 2021, Trung tâm tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 25/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng các nội dung thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện trung tâm; gắn với việc đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, từng bước tạo chuyển biến trong nâng cao chất lượng giáo dục. Trung tâm cũng đã tăng cường hoạt động kiểm tra, dự giờ thăm lớp, đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn, tổ chức thao giảng; tăng cường sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học. Do thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp và sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, sự quyết tâm của học sinh nên chất lượng đại trà ngày càng chuyển biến, không ngừng được nâng cao. Đã có 193 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi và tiên tiến. Kết quả kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 12 giải trong đó 2 Nhì, 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích xếp thứ 3 khối Trung tâm GDNN-GDTX toàn tỉnh, tăng 1 bậc so với năm học trước, đặc biệt môn Toán, Địa lý và môn Lịch sử 100% đạt giải, 2 môn Toán và Ngữ văn có 2 giải nhì (được coi là khâu đột phá trong năm học). Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên có 7/29 đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc; 4/4 tổ chuyên môn xếp loại lao động tiên tiến, đạt 100%. Đối với các lớp: 7/16 tập thể lớp đạt danh hiệu lớp tiên tiến. Trung tâm có 7 giáo viên tham gia viết Sáng kiến kinh nghiệm khối GDTX cấp tỉnh, kết quả được 4 sáng kiến được công nhận trong đó có 1 SKKN xếp loại B và 3 SKKN xếp loại C, xếp thứ 2 khối GDTX tỉnh. 

Để kịp thời động viên, khích lệ các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh, Trung tâm GDNN - GDTX huyện đã tổ chức tuyên dương và trao thưởng cho các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Hội Khuyến học huyện và cá nhân đồng chí Giám đốc Trung tâm cũng đã trao thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong kỳ thi HSG tỉnh, năm học 2020 - 2021.

Đây là nguồn động viên, khích lệ, tôn vinh các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua. Tạo động lực để Trung tâm GDNN - GDTX Thọ Xuân đạt được những bước tiến mới trong công tác giáo dục mũi nhọn nói riêng và trong các hoạt động giáo dục nói chung./.

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân