Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thọ Hải phấn đấu hoàn thành cơ sở hạ tầng theo tiêu chí Phường năm 2024

Đăng lúc: 01/03/2024 (GMT+7)
100%

Những năm qua, xã Thọ Hải chú trọng lãnh đạo, tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, tạo động lực thực hiện và hoàn thành cơ sở hạ tầng theo các tiêu chí Phường năm 2024.

 th.jpg
Để lãnh đạo phát triển kinh tế, xã xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải giúp người dân tiếp cận và ứng dụng được tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Do vậy, hàng năm, Đảng ủy đã xây dựng nghị quyết với những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, sát với thực tế địa phương. Trong đó, chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; đầu tư mở rộng diện tích các mô hình trang trại, gia trại; chú trọng mở rộng, phát triển vùng sản xuất rau màu tập trung. Đồng thời tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế. 
th1.jpg
Cùng với tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp, xã Thọ Hải chú trọng phát triển kinh doanh, dịch vụ, các hoạt động sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, phát huy các nghề truyền thống và du nhập các ngành nghề mới nhằm giải quyết việc làm, thu nhập cho lao động địa phương. Đến nay, trên địa bàn xã đã có hàng chục doanh nghiệp, 273 cơ sở sản xuất kinh doanh đang hoạt động. Một số hộ đã đầu tư mua sắm phương tiện sản xuất dịch vụ, như: máy gặt đập liên hợp, máy làm đất, dịch vụ xay xát, hàn xì,... phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Nhờ chuyển đổi các mô hình sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề, thu nhập của người dân được nâng cao rõ rệt. Đến nay thu nhập của người dân đạt trên 65 triệu đồng. Đi đôi với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế trên địa bàn xã Thọ Hải có sự chuyển biến mạnh mẽ, đến nay cơ sở vật chất trường học, trạm y tế, đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa thôn đều được xây dựng khang trang góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Công tác quốc phòng - an ninh được quan tâm toàn diện. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả.
th2.jpg
Đồng chí Vũ Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Thọ Hải, cho biết:Năm 2024, xã Thọ Hải phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra. Chú trọng duy trì, nâng cao các tiêu chí NTM nâng cao; từng bước hoàn thành các tiêu chí cơ sở hạ tầng Phường. Đẩy mạnh phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân. Thực hiện công tác chuyển đổi số, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.
th4.jpg
Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, xã Thọ Hải tiếp tục khuyến khích nhân dân ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tập trung nguồn lực đầu tư mở rộng sản xuất, gắn sản xuất với chế biến và dịch vụ, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến sản phẩm an toàn. Đổi mới mô hình quản lý và hoạt động sản xuất nông nghiệp, bảo  đảm linh hoạt và hiệu quả; đẩy mạnh khuyến khích, kêu gọi thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ... Đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
 Duy Nhã - Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân