Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

LĐLĐ huyện tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Đăng lúc: 23/01/2019 (GMT+7)
100%

Sáng 16/01/2019, Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lê Trung Văn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV HU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đại diện các Ban xây dựng Đảng của Huyện ủy, lãnh đạo các đoàn thể chính trị huyện; Thành phần tham gia hội nghị có các đồng chí UVBCH, UVUBKT LĐLĐ huyện, Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2018 trong điều kiện có nhiều khó khăn tác động. Song, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của LĐLĐ tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, kịp thời của cấp ủy Đảng, sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện đã có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả nổi bật: chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho CNVCLĐ, phát động các phong trào thi đua mang lại hiệu quả, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.. Vận động thu quỹ MACĐ, đề nghị hỗ trợ làm nhà MACĐ cho đoàn viên, tổ chức Tết sum vầy do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Trong năm 2018, đã chỉ đạo thành lập được 2 CĐCS, kết nạp 320 đoàn viên đạt 115% kế hoạch tỉnh giao. Hoạt động nữ côngNâng cao chất lượng và hiệu quả trong các phong trào thi đua: “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Từ những kết quả trên, năm 2018 đã có 4 tập thể và cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, 14 tập thể và cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, 12 tập thể và 30 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen toàn diện và chuyên đề.

 

Tại Hội nghị tổng kết,  LĐLĐ huyện đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên Đán, triển khai chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm Công đoàn năm 2019, phát động phong trào thi đua năm 2019.

 

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả LĐLĐ huyện đã đạt được trong năm 2018, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo huyện đã trao Cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của tỉnh và LĐLĐ huyện cho tập thể,  cá nhân  do có thành tích xuất sắt trong hoạt động  công đoàn năm 2018.

Chiều cùng ngày, LĐLĐ huyện đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII tới đội ngũ Cán bộ chủ chốt của LĐLĐ huyện và Công đoàn cơ sở trực thuộc.

                                                                                Đài Truyền thanh Thọ Xuân