Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Xuân Hưng: khám sơ tuyển NVQS năm 2024

Đăng lúc: 25/10/2023 (GMT+7)
100%

Ngày 25/10/2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Xuân Hưng đã tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2024 cho các nam thanh niên trong độ tuổi NVQS của địa phương.

xh5.jpg 
Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, xã Xuân Hưng đã triển khai thực hiện các bước theo quy trình. Từ kiện toàn Hội đồng NVQS xã, phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên Hội đồng NVQS, rà soát lập danh sách thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo luật định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; Đồng thời, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Luật NVQS và công khai danh sách số thanh niên trong độ tuổi NVQS, số thanh niên thuộc diện điều khám sơ tuyển.
xh1.jpg
Thanh niên Lê Đăng Nhất, thôn Xuân Lai, xã Xuân Hưng phấn khởi nói: "Là một thanh niên, được tham gia khám NVQS năm nay, tôi rất tự hào và cũng rất hồi hộp. Nếu trúng tuyển, tôi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc, tôi quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".
xh2.jpg

xh3.jpg

xh4.jpg
Trong ngày 25/10, địa phương đã tổ chức khám sơ tuyển cho 80 thanh niên thuộc diện điều khám sơ tuyển. Các nam thanh niên đã được khám tổng quát, như đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, đo huyết áp và khám da liễu. Kết quả, có 30 thanh niên đủ điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện trong thời gian tới.
xh.jpg
Đồng chí Vũ Đình Đông - Chủ tịch UBND xã - Chủ tịch HĐNVQS xã Xuân Hưng, cho biết: "Trong thời gian qua, Hội đồng NVQS xã Xuân Hưng đã triển khai thực hiện các bước theo đúng quy trình của Luật NVQS; Đẩy mạnh tuyên truyền và địa phương đã có 3 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền về Luật NVQS và động viên các thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao".
Cùng với đó, xã Xuân Hưng tập trung hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị để cho thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện; quan tâm làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội; Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình chống, trốn, vi phạm Luật nghĩa vụ quân sự, đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng luật, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao./.
Lê Hải - Hồng Tăng, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân