Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị lắng nghe ý kiến Nhân dân, lấy ý kiến đánh giá sự "Hài lòng" và góp ý của Nhân dân đối với Công an huyện Thọ xuân năm 2023

Đăng lúc: 23/10/2023 (GMT+7)
100%

Chiều 23/10/2023, tại Trung tâm hội nghị huyện, Ban Dân vận Huyện ủy Thọ Xuân phối hợp với Công an huyện tổ chức hội nghị "Lắng nghe ý kiến Nhân dân", lấy ý kiến đánh giá sự "Hài lòng" và góp ý của Nhân dân đối với Công an huyện Thọ Xuân năm 2023.

 1.png
(Toàn cảnh Hội nghị)

4.png

3.png
 
Tham dự hội nghị có đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội huyện; Đại diện lãnh đạo các trường THPT, Doanh nghiệp, Chủ tịch UBND, Trưởng khối Dân vận các xã - thị trấn; Đại diện Nhân dân các thôn - khu phố trên địa bàn thị trấn Thọ Xuân, xã Tây Hồ và xã Xuân Trường; Lãnh đạo, Chỉ huy Công an huyện; Trưởng Công an các xã - thị trấn trên địa bàn. 
2.png
(Đ/c Đỗ Kim Thọ, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện phát biểu khai mạc Hội nghị)

ca.png
(Đ/c Hà Quang Hiếu, Phó Trưởng Công an huyện Thọ Xuân trình bày báo cáo tình hình kết quả công tác đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND của đơn vị từ đầu năm 2023 đến nay)

Tại hội nghị, Công an huyện đã báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác Công an từ đầu năm 2023 đến nay. Theo đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Công an tỉnh, của Huyện ủy, UBND huyện, cùng với sự chủ động của Công an huyện nên tình hình ANTT trên địa bàn huyện từ đầu năm 2023 đến nay được đảm bảo ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi bật là: Chủ động nắm tính hình và làm tốt công tác tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo 138 huyện lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, phục vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn.
6.png
An ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, mục tiêu trọng điểm tiếp tục được giữ vững ổn định, không xảy ra "đột xuất" và hình thành điểm nóng; bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao, lễ hội lớn diễn ra trên địa bàn. 100% tin tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố được tiếp nhận, thụ lý; kết quả giải quyết bảo đảm đúng pháp luật và yêu cầu đề ra. Tội phạm về trật tự xã hội, ma túy giảm so với cùng kỳ năm 2022, không có tội phạm hoạt động lộng hành, hoạt động theo kiểu "xã hội đen"; công tác bắt, vận động đầu thú, thanh loại đối tượng, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường đạt được nhiều kết quả tích cực.
7.png
Hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT trên địa bàn được nâng cao. Hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp cho 100% công dân thuộc diện hiện có mặt trên địa bàn; vượt chỉ tiêu được giao về cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Công tác bảo đảm trật tự công cộng, trật tự đô thị được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép.
5.png
Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo về ANTQ được triển khai sâu rộng, phát huy tính tích cực, tự giác của Nhân dân tham gia công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở; nhiều mô hình tự quản tiếp tục được duy trì và nhân rộng thực hiện. Lực lượng Công an xã, thị trấn đã thực hiện có hiệu quả các mặt công tác Công an góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở.
Cũng tại hội nghị, Công an huyện đã báo cáo kết quả giải trình các vấn đề được phản ánh, góp ý từ Hội nghị "Lắng nghe ý kiến Nhân dân" năm 2022.

8.png
(Đ/c Nguyễn Hữu Dũng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo và định hướng thảo luận tại Hội nghị)
 
11.png

10.png
(Các đại biểu phát biểu ý kiến đánh giá, góp ý đối với lực lượng Công an Thọ Xuân)

Tại hội nghị, với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, các ý kiến của các đại biểu đã tập trung trao đổi và kiến nghị: lực lượng cán bộ chiến sỹ Công an Thọ Xuân cần tăng cường sâu sát cơ sở, làm tốt hơn nữa công tác quản lý tạm trú, tạm vắng; Tăng cường công tác phối hợp thông tin tuyên truyền các thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo để người dân, các cơ quan, đơn vị nắm bắt phòng ngừa để bảo vệ tài sản của nhân dân, của nhà nước; Tập trung thực hiện tốt chức năng tham mưu, tăng cường công tác dân vận, gần dân, sát dân; Chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để có phương án phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật... Tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các mô hình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", vận động Nhân dân tích cực phòng ngừa, tố giác tội phạm... 
12.png
(Đ/c Thượng tá Trịnh Duy Niệm, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu)

Tại hội nghị, với tinh thần cầu thị lắng nghe ý kiến Nhân dân, đồng chí Thượng tá Trịnh Duy Niệm, Trưởng  Công an huyện đã cảm ơn sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành và Nhân dân đối với lực lượng công an huyện trong thời gian qua. Đồng thời, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu về những mặt còn hạn chế để khắc phục, chấn chỉnh trong thời gian tới.
9.png
(Đ/c Thượng tá Lê Văn Thu, Phó Trưởng phòng PX03, Công an tỉnh hướng dẫn ghi phiếu đánh giá sự "Hài lòng" của Nhân dân đối với Công an Thọ Xuân)

Dịp này, Công an tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự “Hài lòng” của Nhân dân đối với CBCS Công an huyện Thọ Xuân trên 6 lĩnh vực cụ thể gồm: Công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo nhiệm vụ đảm bảo ANTT, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân; Việc tham mưu, giải quyết những tồn đọng, vướng mắc, kiến nghị, khiếu nại của người dân; Việc giải quyết các vụ việc, vấn đề bức xúc, nổi cộm về ANTT trên địa bàn; Công tác quản lý cư trú, cấp CCCD, quản lý hoạt động các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, công tác đảm bảo TTATGT, công tác PCCC; Vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an trong công tác tham mưu, hướng dẫn, duy trì hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; Đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc, lề lối, tác phong, thái độ, văn hóa giao tiếp ứng xử của CBCS trong quá trình tiếp xúc, giải quyết công việc với tổ chức và Nhân dân, việc chấp hành pháp luật và quy định của địa phương nơi cư trú, nơi công tác của CBCS...
ca1.png
Thông qua hội nghị " Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" và lấy ý kiến đánh giá sự " Hài lòng " của nhân dân đối với Công an là một trong những kênh thông tin quan trọng, giúp lực lượng Công an cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương có cơ sở xem xét, đánh giá toàn diện về thực trạng, tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và XDLL của đơn vị công an. Từ đó có những giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những mặt còn tồn tại, hạn chế, góp phần xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.
Lê Hải - Hồng Tăng, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân