Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Công an huyện Thọ xuân: Lớp huấn luyện PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn huyện năm 2023

Đăng lúc: 11/11/2023 (GMT+7)
100%

Nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về công tác PCCC, từ đó nâng cao chất lượng của lực lượng nòng cốt trong công tác PCCC tại cơ sở trên địa bàn huyện năm 2023. Sáng 11/11/2023, tại Trung tâm hội nghị huyện, Công an huyện Thọ Xuân phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và phòng GD&ĐT huyện tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn huyện năm 2023.


11.jpg
( Toàn cảnh lớp huấn luyện PCCC và CNCH)
16.jpg
( Các đại biểu dự lớp huấn luyện)

15 (1).jpg
( Thượng tá Lê Bá ChânPhó Trưởng Công an huyện Thọ Xuân khai mạc lớp huấn luyện)

Dự lớp huấn luyện có đồng chí Thượng tá Lê Bá ChânPhó Trưởng Công an huyện Thọ Xuân; các đồng chí Chỉ huy, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH; cán bộ, chiến sỹ phụ trách công tác PCCC và CNCH Công an huyện; đại diện PC 07 Công an tỉnh Thanh Hoá; đại diện Phòng GD&ĐT huyện và 400 học viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học, các cơ sở giáo dục tư thục và một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.

8.jpg
( Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH- PC07, Công an tỉnh truyền đạt các nội dung)

Tham gia lớp huấn luyện, các học viên đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH- PC07, Công an tỉnh truyền đạt các nội dung như: Quy định của pháp luật về PCCC; một số kiến thức cơ bản về phòng cháy và chữa cháy; Công tác kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, người đứng đầu cơ sở; Hướng dẫn xây dựng và thực tập phương án chữa cháy của các cơ sở;

19.jpg

Hướng dẫn sử dụng một số phương tiện chữa cháy ban đầu; Cách sử dụng một số hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động; Một số động tác cơ bản trong chữa cháy; Đội hình thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy dành cho lực lượng PCCC cơ sở. Đồng thời hướng dẫn các mẫu biên bản kiểm tra an toàn PCCC; mẫu phương án PCCC của cơ sở.

2.jpg
4.jpg

Đối với phần thực hành, các học viên đã được hướng dẫn và thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy, cách sử dụng chăn chiên, sử dụng máy bơm - lăng – vòi… để dập tắt đám cháy.

14.jpg

Thông qua lớp huấn luyện, giúp các học viên nắm vững kiến thức về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Từ đó vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị để áp dụng vào các trường hợp trong thực tế, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, trường học, các cơ sở giáo dục tư thục, các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp và người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, giảm thiểu các vụ việc cháy nổ, tai nạn gây thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực tham mưu, thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về PCCC trên địa bàn.    
Kết thúc lớp huấn luyện, các học viên làm bài kiểm tra kiến thức và được cấp chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ PCCC.

Lê Thơ-Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện