Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Chợ Phủ Thọ thị trấn Thọ Xuân: Tăng cường công tác PCCC, đảm bảo an toàn cho các hộ tiểu thương và Nhân dân giao thương dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Đăng lúc: 31/01/2024 (GMT+7)
100%

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, đây là thời điểm mà nhu cầu mua bán hàng hóa của người dân gia tăng. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, các tiểu thương tại chợ Phủ Thọ, thị trấn Thọ Xuân đã chuẩn bị nhiều nguồn hàng phục vụ người dân mua sắm. Theo đó, lượng hàng hóa gia tăng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn cháy nổ. Do vậy, Ban quản lý chợ đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường công tác PCCC.

5 (10).jpg
( Chợ Phủ Thọ, thị trấn Thọ Xuân)

10 (3).jpg
Chợ Phủ Thọ thị trấn Thọ Xuân hiện có hơn 100 gian hàng cố định gồm đủ các loại như: Quần áo, vải, giày dép, đồ gia dụng, đồ trang trí, đồ hàng mã,...Vào dịp cuối năm, lượng hàng hóa tập kết về đây gia tăng nhiều hơn so với ngày thường. Vì vậy, xác định phòng cháy chữa cháy tại chợ là nhiệm vụ quan trọng được đặt lên hàng đầu, BQL chợ Phủ Thọ đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức của tiểu thương và người mua hàng về công tác phòng cháy chữa cháy; Mặt khác Ban quản lý chợ cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tập huấn, hướng dẫn các biện pháp PCCC cho các hộ tiểu thương tại chợ.
8 (12).jpg
Ông Dương Xuân Tráng, Giám đốc công ty TNHH Thanh Tráng, Trưởng Ban Quản lý chợ Phủ Thọ, thị trấn Thọ Xuân cho biết: “ Công tác phòng cháy chữa cháy được chúng tôi xác định là nhiệm vụ quan trọng nên thường xuyên đặt lên hàng đầu; đặc biệt là dịp giáp Tết hàng hóa nhiều hơn, chúng tôi càng phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa. Vì vậy, Công ty chúng tôi đã phối hợp với lực lượng Công an tổ chức hướng dẫn, tập huấn cách PCCC và xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra để đảm bảo an toàn cho các hộ tiểu thương và người dân đến giao thương tại chợ. Đồng thời chúng tôi cũng luôn chú trọng đến công tác đảm bảo ANTT, ATTP tại chợ”.
2 (9).jpg
Cùng với đó, để thực hiện tốt công tác PCCC, Ban quản lý chợ đã đầu tư các dụng cụ PCCC, lắp đặt hệ thống camera giám sát với 15 mắt được bố trí những nơi thuận tiện, dễ quan sát, treo biển nội quy PCCC, biển cấm lửa, cấm hút thuốc khu vực ra vào trước cổng chợ hướng dẫn các hộ tiểu thương cũng như người dân đến chợ thực hiện tốt nội quy; đầu tư, xây dựng 01 hầm chứa nước với khối lượng khoảng 60m3; Công ty cũng thường xuyên đầu tư, bổ sung các bình bọt PCCC với 120 bình, toàn bộ các bình chữa cháy được đặt ở các vị trí dễ thấy, tại các quầy hàng;
13 (1) (1).jpg
Chợ cũng đã đầu tư, bố trí nguồn điện hợp lý, có 06 bảo vệ trực 24/24h, sau khi kết thúc phiên họp chợ, hệ thống điện được ngắt để đảm bảo an toàn. Ban quản lý chợ cũng đã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hộ tiểu thương tập kết, bày bán hàng hóa gọn gàng, không che khuất lối đi và đảm bảo lối thoát nạn khi có sự cố xảy ra. Đồng thời thường xuyên nhắc nhở tiểu thương không thắp hương, đốt vàng mã trong chợ, tuân thủ các nội quy quy định về PCCC và được các hộ tiểu thương chấp hành, thực hiện tốt.
9 (10).jpg
Chị Nguyễn Thị Mai, tiểu thương kinh doanh hàng quần áo tại chợ Phủ Thọ, thị trấn Thọ Xuân cho biết “ Tôi là một tiểu thương kinh doanh ở chợ đã lâu năm, bản thân tôi và các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ thường xuyên được Ban quản lý chợ và các cơ quan chức năng tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn về công tác PCCC nên chúng tôi luôn chấp hành thực hiện tốt các nội quy PCCC trong chợ để bảo vệ các mặt hàng kinh doanh của các hộ tiểu thương chúng tôi”.
103_4987.00_00_00_00.Still001.jpg
 
3 (13).jpg
( Một số quầy hàng tại chợ Phủ Thọ)
Hiện nay, chính quyền các địa phương trong huyện cũng đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân thận trọng trong việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị tiêu thụ điện, chấp hành nghiêm các quy định về PCCC tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán, đặc biệt là tại các chợ truyền thống. Với phương châm "Phòng cháy hơn chữa cháy" và công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ là trách nhiệm của toàn dân, vì vậy, ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng, các tiểu thương và người dân cần nâng cao ý thức hơn nữa, chủ động trong công tác phòng chống cháy nổ để đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản cho bản thân và cho cả cộng đồng trong những ngày Tết đến, Xuân về.

Lê Thơ-Hồng Tăng, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện