Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Các xã - thị trấn trên địa bàn huyện Thọ Xuân triển khai và thực hiện khám sơ tuyển NVQS năm 2024

Đăng lúc: 20/10/2023 (GMT+7)
100%

Theo Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, trong thời gian từ ngày 20/10 đến 26/10/2023, 30 xã - thị trấn trên địa bàn huyện Thọ Xuân tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2024.

 
NVQS.jpg
Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đạt kết quả cao, các địa phương trong huyện đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên đến độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tham mưu cho Hội đồng NVQS chỉ đạo các đoàn thể phối hợp thực hiện tốt việc tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Đối với thanh niên trong độ tuổi thực hiện luật nghĩa vụ quân sự đi làm ăn xa, Ban chỉ huy QS các xã đến tuyên truyền, vận động, đề nghị các gia đình thông báo cho con em mình biết ngày, giờ về tham gia khám sơ tuyển đảm bảo yêu cầu. 
NVQS1.jpg

NVQS3.jpg
Theo đó, trong ngày 20/10/2023, đã có 3 xã tổ chức khám sơ tuyển NVQS, gồm: Bắc Lương, Xuân Lai và Trường Xuân. Nhìn chung, các địa phương tổ chức khám sơ tuyển đã thực hiện nghiêm Luật NVQS.
NVQS5.jpg
Để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện trong thời gian tới, Hội đồng NVQS các xã - thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về Luật NVQS sâu rộng trong các tâng lớp Nhân dân. Đối với các địa phương đã tổ chức khám sơ tuyển, quản lý tốt số thanh niên đã trúng sơ tuyển, đồng thời tổ chức khám vét số thanh niên còn vắng mặt đảm bảo thời gian quy định./.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân