Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

30/30 xã - thị trấn trên địa bàn huyện Thọ Xuân tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2024

Đăng lúc: 27/10/2023 (GMT+7)
100%

Sau khi thực hiện các giải pháp từ rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên đến độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, đẩy mạnh công tác tuyên truyền... Những ngày qua, các địa phương trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2024 theo kế hoạch.

xh5.jpg

NVQS.jpg 
Đến chiều ngày 27/10/2023, toàn huyện đã có 30/30 xã - thị trấn tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2024. Với tổng số trên 1.700 thanh niên thuộc diện điều khám sơ tuyển, đã có trên 1.500 thanh niên có mặt, trong đó, có trên 1.000 thanh niên đủ điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện; Nhìn chung, các địa phương tổ chức khám sơ tuyển đã thực hiện nghiêm Luật NVQS.
St2.jpg

xh3.jpg

Nhiều địa phương có số thanh niên tham gia khám sơ tuyển đạt tỷ lệ cao. Điển hình như: xã Xuân Lai, thị trấn Sao Vàng, thị trấn Thọ Xuân, xã Xuân Trường, Xuân Hồng, Tây Hồ, Thọ Lộc, Thuận Minh, thị trấn Lam Sơn, Thọ Lâm, Xuân Minh, Xuân Lập,...
ST.jpg
Để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện trong thời gian tới, Hội đồng NVQS các xã - thị trấn trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Luật NVQS sâu rộng trong các tâng lớp Nhân dân; Quản lý tốt số thanh niên đã trúng vòng sơ tuyển, hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị để cho thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện trong thời gian tới; Mặt khác, tổ chức khám sơ tuyển cho số thanh niên chưa tham gia khám đảm bảo thời gian quy định; Quan tâm làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội; Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình chống, trốn, vi phạm Luật nghĩa vụ quân sự, đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng luật, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao./.
 
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân