Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND HUYỆN THỌ XUÂN: QUYẾT LIỆT, LINH HOẠT TRONG CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CƠ BẢN HOÀN THÀNH CÁC CHỈ TIÊU, NHIỆM VỤ NĂM 2023

Đăng lúc: 12/01/2024 (GMT+7)
100%

Năm 2023, công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của Ủy ban nhân dân huyện, chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân có nhiều đổi mới, quyết liệt, vận dụng linh hoạt, sát thực tế, đảm bảo theo quy định của pháp luật, quy chế làm việc và chương trình công tác đã đề ra.

"CT3.png"


UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm hoàn thành một khối lượng rất lớn các chương trình, đề án, kế hoạch. Các phòng ngành, các xã, thị trấn đã chủ động xây dựng chương trình kế hoạch công tác, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ công chức, tăng cường các biện pháp quản lý thời gian chất lượng công việc của cán bộ, đề cao trách nhiệm cá nhân đối với công việc được giao. Việc triển khai các chủ trương, định hướng của Trung ương, của tỉnh, Huyện ủy, HĐND huyện đảm bảo nghiêm túc, kịp thời.  Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương, nhất là những vướng mắc, bất cập tồn đọng từ những năm trước. Đồng thời quan tâm giải quyết các vấn đề mới phát sinh. Năm 2023, có 26/26 chỉ tiêu tỉnh giao hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, nổi bật là: Kinh tế tăng trưởng khá; tốc độ tăng giá trị sản xuất mặc dù không đạt kế hoạch nhưng đứng thứ Nhất trong vùng, đứng thứ 2 trong tỉnh; lĩnh vực nông nghiệp tăng trưởng cao và khá toàn diện; một số sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp duy trì sản xuât ổn định và tăng sản lượng; hoạt động du lịch diễn ra sôi động. Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045 được UBND tỉnh phê duyệt; khởi công dự án Cụm công nghiệp Xuân Lai, tạo động lực thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn huyện.
"CT2.png"


Văn hóa- xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao duy trì trong nhóm dẫn đầu của tỉnh; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện, hoàn thành việc cấp đất ở và hỗ trợ làm nhà cho đồng bào sinh sống trên sông, tạo sinh kế mới để ổn định cuộc sống; đã tổ chức thành công Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn, Tuần lễ văn hóa-Du lịch- Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023; Lễ hội Lam Kinh năm 2023; Lễ kỷ niệm 55 năm kết nghĩa Thọ Xuân - Quế Sơn, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, được dư luận và Nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Quốc phòng- an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; Tổ chức thành công Diễn tập điểm của tỉnh khu vực phòng thủ huyện năm 2023.
"CT1.png"


Năm 2023, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao thực hiện 385 nhiệm vụ, đã giải quyết được 323 việc. Đang giải quyết 62 việc. UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao cho các phòng, ngành 2.021 việc, đã giải quyết được 1.900 việc. Đang thực hiện 211 việc. UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao cho các xã, thị trấn 3.015 việc, đã giải quyết 2.959 việc, đang thực hiện 56 việc.
Năm 2024, UBND huyện Thọ Xuân tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đầu tư phát triển, dự toán thu- chi ngân sách Nhà nước. Tiếp tục tập trung chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy hoạch, kế hoạch, đề án, cơ chế chính sách cụ thể hóa các Nghị quyết. Tổ chức triển khai thực hiện, cụ thể hóa Quy hoạch xây dựng vùng huyện Thọ Xuân đến năm 2045; Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030. Tập trung chỉ đạo xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu, các tiêu chí huyện NTM nâng cao, phấn đấu được công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2024.
"CT4.png"
 
Tiếp tục tập trng chỉ đạo giải quyết hiệu quả các khó khăn, vướng mắc, bất cập cho các xã, thị trấn. Tăng cường nắm bắt tình hình, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là nhóm doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chủ lực, đóng góp lớn vào tăng trưởng và thu ngân sách của huyện. Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; trọng tâm là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt các lĩnh vực đầu tư, đất đai, lĩnh vực thuế; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành của các cấp chính quyền; Cải thiện các chỉ số thành phần có xếp hạng tốt, tập trung các giải pháp khắc phục những chỉ số thành phần DDCI năm 2022 có thứ hạng thấp. Chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp, phấn đấu hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu Ngân sách nhà nước năm 2024.
"CT.png"
Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chương trình, chính sách đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động. Tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc, được cử tri và Nhân dân quan tâm. Chỉ đạo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài; tăng cường đối thoại với công dân để chấm dứt các vụ việc ngay từ cơ sở. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiên quyết khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, tâm lý sợ sai, sợ trách nhiệm, không dám tham mưu, đề xuất xử lý công việc, rút ngắn thời gian xử lý và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành; Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ và xử lý trách nhiệm người đính đầu các ngành, địa phương, đơn vị đảm bảo hiệu quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.               
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân