Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thọ Xương phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Đăng lúc: 13/03/2024 (GMT+7)
100%

Năm 2024 được xác định là năm có ý nghĩa quan trọng, năm tạo đà bứt phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thọ Xương nhiệm kỳ 2020-2025 và và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 – 2025, xã Thọ Xương đã và đang tập trung nỗ lực với quyết tâm cao nhất thực hiện thắng lợi 31 chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm.

TX4.png
Để phát triển kinh tế, xã xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải giúp người dân tiếp cận và ứng dụng được tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Do vậy, năm 2024, Đảng ủy đã xây dựng nghị quyết với những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, sát với thực tế địa phương. Trong đó, chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; đầu tư mở rộng diện tích các mô hình trang trại, gia trại; chú trọng mở rộng, phát triển vùng sản xuất vùng trồng cây tập trung. Đồng thời tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế. Tập trung tích tụ đất đai để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao.
TX3.png
Cùng với tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp, xã Thọ Xương chú trọng phát triển kinh doanh, dịch vụ, các hoạt động sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, phát huy các nghề truyền thống và du nhập các ngành nghề mới nhằm giải quyết việc làm, thu nhập cho lao động địa phương. Đến nay, trên địa bàn xã đã có hàng chục doanh nghiệp, hơn 100 cơ sở sản xuất kinh doanh đang hoạt động. Một số hộ đã đầu tư mua sắm phương tiện sản xuất dịch vụ, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Đẩy mạnh chuyển đổi các mô hình sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề, nâng cao thu nhập của người dân. Đi đôi với phát triển kinh tế, xã Thọ Xương chú trọng lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Quan tâm công tác quốc phòng - an ninh. Thực hiện có hiệu quả Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.
TX1.png
Đồng chí Phạm Đình Lực, Chủ tịch UBND xã Thọ Xương, cho biết:Năm 2024, xã Thọ Xương phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra. Chú trọng duy trì, nâng cao các tiêu chí NTM nâng cao; từng bước hoàn thành các tiêu chí cơ sở hạ tầng Phường. Đẩy mạnh phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân. Thực hiện công tác chuyển đổi số, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.
Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, xã Thọ Xương tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp khuyến khích nhân dân ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tập trung nguồn lực đầu tư mở rộng sản xuất. Đổi mới mô hình quản lý và hoạt động sản xuất nông nghiệp, bảo  đảm linh hoạt và hiệu quả; đẩy mạnh khuyến khích, kêu gọi thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ... Đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
 Duy Nhã - Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân