Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thị trấn Sao Vàng sẵn sàng tham gia các hoạt động tại Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Đăng lúc: 10/04/2024 (GMT+7)
100%

Hướng tới kỷ niệm 1019 năm ngày mất vị anh hùng dân tộc Lê Đại Hành Hoàng Đế, cùng với các địa phương khác trong huyện, thị trấn Sao Vàng đã và đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng tham gia phục vụ Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá – Du lịch – Âm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

sv.png
(Thị trấn Sao Vàng tích cực tập luyện văn nghệ tham gia Hội thi văn nghệ quần chúng tại Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024)

Mặc dù công việc bận rộn, song các diễn viên không chuyên của đội văn nghệ thị trấn Sao Vàng đều rất trách nhiệm, hăng hái, chủ động sắp xếp công việc, bố trí thời gian biểu phù hợp, tích cực tập luyện với khí thế hồ hởi, mong đợi được góp phần nhỏ bé của mình vào sự thành công của Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024.
sv2.png
(Chị Lê Thị Hiếu, Đội văn nghệ thị trấn Sao Vàng)

Chị Lê Thị Hiếu, Đội văn nghệ thị trấn Sao Vàng, nói: "Bản thân tôi cũng như anh chị em trong Đội văn nghệ của thị trấn Sao Vàng được tham gia tập luyện văn nghệ để phục vụ tại Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ cũng là niềm tự hào của mỗi người dân chúng tôi. Chính vì vậy, trong những ngày qua, chúng tôi đã tập luyện hết sức mình, mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào thành công của Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024"
sv1.png
(Đ/c PCT UBND thị trấn Sao Vàng Mạc Văn Tỉnh trao đổi một số nội dung với anh, chị, em trong Đội văn nghệ)

Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Thọ Xuân về tổ chức Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024, thị trấn Sao Vàng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể; Bố trí, phân công lực lượng, phương tiện tham gia phục vụ Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024 như thành lập đội dự thi văn nghệ, thể thao, tích cực tập luyện và chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết khác. Đặc biệt, địa phương đã thành lập đội múa sạp phục vụ Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024.
sv3.png
(Đồng chí Mạc Văn Tỉnh, PCT UBND thị trấn Sao Vàng)

Đồng chí Mạc Văn Tỉnh, PCT UBND thị trấn Sao Vàng, cho biết: "Sau khi nhận được Kế hoạch của UBND huyện về tổ chức Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024, thị trấn Sao Vàng đã tập trung chuẩn bị các nội dung theo nhiệm vụ được giao. Trong đó, riêng phần trình diễn múa sạp là truyền thống của dân tộc Mường tại thị trấn Sao Vàng; Do vậy, UBND thị trấn đã chỉ đạo công chức chuyên môn gặp gỡ lãnh đạo khu phố và đội trường Đội múa sạp để triệu tập anh chị em trong Đội múa sạp chuẩn bị tốt đạo cụ, tập luyện chu đáo chuẩn bị trình diễn tại Lễ hội đạt kết quả cao nhất. Với tinh thần hào hứng, phấn khởi, anh chị em đã tập luyện hăng say, trách nhiệm và đang sẵn sàng lên đường phục vụ du khách tại Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024".
sv4.png
(Công tác tuyên truyền về Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024 được thị trấn Sao Vàng đẩy mạnh)

Cùng với đó, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh, Trang thông tin điện tử của thị trấn về thân thế sự nghiệp của anh hùng dân tộc Lê Hoàn; quảng bá các hình ảnh của di tích đến với du khách thập phương và các nội dung, hoạt động của Lễ hội; treo băng zôn, hướng dẫn Nhân dân treo cờ Tổ quốc, tổng dọn vệ sinh môi trường các tuyến đường trên địa bàn.
Theo Kế hoạch, Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn và tổ chức Tuần lễ Văn hóa- Du lịch- Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024 được tổ chức từ 13 -17/4/2024 (tức từ 05/3 - 09/3 năm Giáp Thìn); Lễ hội nhằm khẳng định công lao, tài năng và tôn vinh anh hùng dân tộc Lê Hoàn, các vua Lê, các tướng sỹ và Nhân dân có công lao đóng góp trong lịch sử dựng nước và giữ nước; khơi dậy nét đẹp truyền thống lịch sử, văn hoá, cách mạng của vùng đất, con người Thọ Xuân; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc trong các tầng lớp Nhân dân.
Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, hiện thị trấn Sao Vàng đã sẵn sàng các điều kiện tham gia các hoạt động tại Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024./.
Lê Hải - Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân